Không Rio, Carrick, Richards, Walker có Terry và Gerrard là đội trưởng

11:35, Thứ năm 17/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Không giống những đại gia khác, ngày hôm qua đội tuyển Anh đã công bố danh sách chính thức các cầu thủ tham dự VCK Euro 2012 vào mùa hè này tại Ba Lan và Ukraine.

Không giống những đại gia khác, ngày hôm qua đội tuyển Anh đã công bố danh sách chính thức các cầu thủ tham dự VCK Euro 2012 vào mùa hè này tại Ba Lan và Ukraine.
[links()]
Dù chưa trực tiếp cầm quân một trận nào của “Tam sư”,  thế nhưng có vẻ như Roy Hodgson đã có được những sự lựa chọn ưng ý nhất. Trong số 23 cầu thủ được triệu tập, đáng ngạc nhiên nhất là sự góp mặt của tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain của Arsenal.  
 
Sau khi thẳng tay loại bỏ công thần Rio Ferdinand, để mở đường cho sự góp mặt của John Terry vào tuyển, Roy Hodson đã từng bước chứng tỏ quyền lực tuyệt đối của mình ở “Tam sư”. Trong danh sách 23 cầu thủ này, ngoài Ferdinand thì Michael Carrick và Paul Scholes cũng đã không có mặt dù trước đó Hodgson rất muốn lão tướng của MU tái xuất ở tuyển Anh.

Gerrard chính thức trở thành thủ quân mới của đội tuyển Anh
Gerrard chính thức trở thành thủ quân mới của đội tuyển Anh

Tuy nhiên M.U vẫn đóng góp đến 4 gương mặt là Wayne Rooney, Ashley Young, Daniel Welbeck và Phil Jones. Những nhà tân vô địch Premier League Man City, Liverpool và Chelsea cũng có 4 đại diện trong tuyển. Sau một mùa giải thi đấu tương đối thành công, Alex Oxlade-Chamberlain sẽ lần đầu tiên có cơ hội được góp mặt trong một giải đấu lớn khi mới 18 tuổi.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ chạy cánh của Arsenal. Tuy nhiên việc lần đầu tiên được gọi vào tuyển khi còn rất trẻ sẽ là một thử thách lớn đối với Oxlade-Chamberlain.

Bài học về thất bại của Kieron Dyer và Theo Walcott trong quá khứ chắc chắn là những bài học quý báu dành cho cầu thủ trẻ này. Trái lại dù có thừa kinh nghiệm chinh chiến hơn Oxlade-Chamberlain rất nhiều nhưng Aaron Lennon, Micah Richards, Peter Crouch... đều không được gọi vào tuyển do phong độ đi xuống.

Tại hàng thủ đội tuyển Anh cũng không có được sự góp mặt của Kyle Walker và Chris Smalling tại ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Âu bởi những chấn thương gặp phải. Trong khi đó nhờ vào phong độ ấn tượng cùng với West Ham, thủ thành Robert Green đã quay trở lại “Tam sư” sau sai lầm ngớ ngẩn tại World Cup 2010.  

Có lẽ hàng công chính là nơi mà những NHM đội tuyển Anh phải lo lắng nhất do Rooney sẽ nghỉ 2 trận đấu.  Ông Hodgson đành đặt niềm tin vào tài năng trẻ của Welbeck và sự hồi sinh của Carroll. Trong khi đó dù đang có được phong độ khá tốt nhưng Sturridge cũng không được gọi thế chỗ cho anh là một Defoe nhỉnh hơn về mặt kinh nghiệm.

Hôm qua HLV Hodgson cũng đã công bố chính thức chiếc băng đội trưởng đã thuộc về Steven Gerarrd của Liverpool. Phát biểu tại buổi họp báo ông nói: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của Stevie (tên gọi thân mật của Gerrard), cậu ấy có kinh nghiệm và luôn là chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ”.

Vào ngày 29/05 tới UEFA mới là hạn chót dành cho các đội tuyển đăng ký, thế nhưng nếu như không có bất ngờ lớn nào xảy ra, đây chắc chắn là những cầu thủ sẽ góp mặt ở Ba Lan và Ukraine mùa he tới.  

Danh sách cụ thể:

Thủ môn: Robert Green (West Ham), Joe Hart (Man City), John Ruddy (Norwich City).

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Ashley Cole (Chelsea), Glen Johnson (Liverpool), Phil Jones (M.U), Joleon Lescott (Man City), John Terry (Chelsea).

Tiền vệ: Gareth Barry (Man City), Stewart Downing (Liverpool), Steven Gerrard (Liverpool), Frank Lampard (Chelsea), James Milner (Man City), Scott Parker (Tottenham Hotspur), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Theo Walcott (Arsenal), Ashley Young (M.U).

Tiền đạo: Andy Carroll (Liverpool), Wayne Rooney (M.U), Daniel Welbeck (M.U), Jermain Defoe (Tottenham Hotspur).

Danh sách dự phòng: Jack Butland (Birmingham City), Phil Jagielka (Everton), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Johnson (Manchester City), Daniel Sturridge (Chelsea).

Những điều thú vị về đội tuyển Anh:

- Cầu thủ lớn tuổi nhất: Frank Lampard (20/4/1978)
- Cầu thủ trẻ nhất: Alex Oxlade-Chamberlain (15/8/1993)
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Ashley Cole (93 trận)
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG ít nhất: John Ruddy và  Alex Oxlade-Chamberlain (chưa lần nào)
- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng cho ĐTQG nhất: Wayne Rooney (28 bàn/73 trận)
- Cầu thủ cao nhất: Joe Hart (1m96)
- Cầu thủ thấp nhất: Jermain Defoe và Leighton Baines (1m70)
-  Gareth Barry và Steven Gerrard là những cầu thủ duy nhất trong đội tuyển có mặt tại VCK Euro 2000.

  • Quang Thành
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc