Ngoài vẻ đẹp thuần khiết, hoa sen trắng còn tiềm tàng ẩn sâu ý nghĩa bên trong, đó là ý nghĩa gì?

13:21, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Hoa sen mang vẻ đẹp của sự thanh tao, khí chất, thuần khiết, ngoài vẻ đẹp ấy nó còn chứa ý nghĩa tiềm tàng sâu bên trong.

Bạn có thể trồng hoa sen trắng tại nhà để làm cảnh mà lại vừa có củ sen để làm nhiều món ăn khác nhau, dưới đây là cách trồng và chăm sóc hoa sen tại nhà.

Hoa sen trắng thường sống tại lớp bùn của ao, hồ, sông, ngày nay người ta trồng sen này ở các công trình cảnh quan có khuôn viên rộng hay trồng trong các chậu kiểng.

Ý nghĩa của hoa sen trắng trong đời sống

Hoa sen được xem là biểu tượng cho vẻ đẹp hồn nhiên và sự thuần khiết trong tâm hồn. Trong đời sống, hoa sen trắng tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết của tâm hồn và cả sự tôn nghiêm. Sen trắng mang lại cho ta cảm giác thanh thoát, bình yên cho tâm hồn.

Hoa sen trắng tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết của tâm hồn và cả sự tôn nghiêm.

Hoa sen trắng tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết của tâm hồn và cả sự tôn nghiêm.

Ý nghĩa của hoa sen trắng trong phong thủy

Hoa sen trắng có màu trắng thuộc hành Thủy, lại hợp hành Kim, lá màu xanh chỉ tính Mộc, sinh trưởng trong bùn thuộc hành Thổ. Kết hợp lại tạo ra sự cân bằng.

Vì vậy, nếu ai thuộc những mệnh trên có thể trồng sen đặt trong nhà để vượng tài vượng khí hoặc hóa sát, tốt nhất người mệnh Thủy và Kim nên trồng loại sen này.

Ý nghĩa của hoa sen trắng trong Phật giáo

Hoa Sen là loài hoa gắn liền và là biểu tượng của Phật giáo. Theo đạo Phật, hoa sen là loài hoa tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và sự thiêng liêng, tôn kính dành cho Đức Phật. Hình ảnh của những bông hoa sen xuất hiện nhiều trong những công trình kiến trúc phật giáo như chùa chiền, trong các bức tranh về Đức Phật.

Hoa sen trắng tượng trưng cho sự thuần hóa của nhân tính.

Hoa sen trắng tượng trưng cho sự thuần hóa của nhân tính.

Hoa sen trắng tượng trưng cho sự thuần hóa của nhân tính, thường có 8 cánh ứng với Bát chính đạo gồm: chính kiến, chính tư duy, chính ngữ, chính nghiệp, chính mạng, chính tinh tấn, chính niệm và chính định.

Hoa sen trắng có ý nghĩa đặc biệt trong Phật giáo, màu trắng tinh khiết và tôn nghiêm của hoa nói lên sự giác ngộ trong cuộc sống, rời xa khỏi lục dục, luôn đặt bản tâm thánh khiết không vấy bẩn bởi thị phi của cõi ta bà này.

Ý nghĩa của hoa sen trắng trong mối quan hệ vợ chồng, tình cảm

Hoa sen trắng trong mối quan hệ tình yêu vợ chồng, tình cảm trai gái tượng trưng cho sự chung thủy, thanh cao, trang trọng và cả sự tôn nghiêm. Tình cảm của đôi bên ngoài sự đằm thắm còn với gắn kết sự chung thủy và tôn trọng lẫn nhau.

Hoa sen trắng Hoa sen trắng trong mối quan hệ tình yêu vợ chồng...

Hoa sen trắng Hoa sen trắng trong mối quan hệ tình yêu vợ chồng...

Nên tặng hoa sen trắng vào những dịp nào?

Ngoài những ngày kỷ niệm hay dịp quan trọng, bạn có thể tự mua cho mình bó sen trắng về cắm để trang trí cho ngôi nhà và bàn làm việc của mình cũng rất lý tưởng.

Với nhiều tầng ý nghĩa, bạn có thể tặng hoa sen trắng bất cứ dịp nào, tốt nhất trong ngày 8/3, 21/10 hay sinh nhật của người yêu, lễ kỷ niệm mối quan hệ tình cảm điều được.

Một bó hoa sen trắng thuần khiết, với hương sen nhè nhẹ như một lời hứa chung đôi hay thể hiện tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: hoa sen