Mùa hè, trồng 5 cây cảnh giúp nhà luôn mát như điều hòa không khí: Vừa đẹp vừa tiết kiệm cả đống tiền điện

12:45, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè oi bức, nếu biết trang trí trong nhà bằng những cây cảnh điều hòa không khí này, không gian nhà bạn sẽ mát lành, sảng khoái và giúp cho tâm hồn cũng được chữa lành

Mùa hè oi bức, nếu biết trang trí trong nhà bằng những cây cảnh điều hòa không khí này, không gian nhà bạn sẽ mát lành, sảng khoái và giúp cho tâm hồn cũng được chữa lành

1. Cây tre

Tre là một loại cây cảnh trang nhã và nghệ thuật nhất, đồng thời nó cũng thể hiện rõ phong cách của chủ nhà. Hầu hết các loại tre thông thường sẽ không thích hợp trồng trong nhà nhưng ngược lại, tre cảnh lá nhỏ lại rất thích hợp bày ở trong phòng khách.

Loại tre này có gân lá nhỏ, cao khoảng 1 đến 2m, xòe rộng khoảng hơn 1m. Nó có thể làm thành cây cảnh được đặt trong phòng khách rất đẹp, tạo không khí tĩnh lặng như nước, cảm giác yên bình và thư thái.

Tre là một loại cây cảnh trang nhã và nghệ thuật

Tre là một loại cây cảnh trang nhã và nghệ thuật

2. Cây khổng tước

Cây cảnh khổng tước là loại cây mà ít cây nào có thể sánh được với vẻ sang trọng cũng như sự quý phái của nó. Cây cảnh khổng tước đặt theo tên của con công bởi hình dáng cây và hình lá rất đẹp. Nó có lá kép hình vòm xen kẽ và lá của nó hình mũi mác dạng dải, rất trang nhã. Cây cảnh này có độ cao từ 1-2 mét, cành mảnh và rất thẳng, mang vẻ đẹp thanh nhã, tĩnh lặng. Ngoài ra, nó có khả năng thanh lọc không khí, nhờ đó giúp căn phòng của bạn thêm thanh lãnh.

3. Cây phong lông vũ

Phong lông vũ với những chiếc lá như lông vũ rất mềm mại và thanh thoát. Cây phong lông vũ có nguồn gốc từ Nhật Bản và rất được ưa chuộng nhờ hình dạng và màu sắc độc đáo của lá. Những chiếc lá nhỏ của loài cây này thường có hình tam giác với cạnh sắc và nó có màu từ xanh đậm đến đỏ. Vào mùa thu, lá của phong lông vũ chuyển sang màu đỏ đậm hoặc cam, tạo thêm nét đẹp cho khu vườn.

Những chiếc lá xanh tươi của nó như mang theo hơi thở trong lành của mùa xuân thổi vào giúp không gian trở nên mát rười rười.

4. Cây nam thiên trúc

Nam thiên trúc là một trong số những loại cây xanh nổi tiếng trên mạng đã trở nên rất phổ biến trong suốt 20 năm qua. Lá mới của cây có hoa màu hơi hồng đỏ, còn lá già thì lại có màu từ xanh ngọc, xanh lục đến đỏ.

Đây là cây cảnh có dáng vẻ rất cổ điển. Lá của nó sẽ đổi màu theo mùa do đó sẽ khiến căn phòng của bạn như một dòng chảy thời gian một cách sống động. Đặc biệt, vào mùa hè, lá nam thiên trúc xanh tươi tạo cảm giác mát rượi, điều hòa không khí cho căn phòng của bạn.

Nam thiên trúc là một trong số những loại cây xanh nổi tiếng trên mạng

Nam thiên trúc là một trong số những loại cây xanh nổi tiếng trên mạng

5. Cây vân phiến trúc

Vân phiến trúc hay còn gọi là măng tây cảnh vốn là cây xanh của xứ sở thần tiên. Cây cảnh này có kích thước tuy nhỏ bé nhưng lại được rất nhiều người ưa thích vì cái vẻ mảnh mai, xinh đẹp, thanh lịch, tao nhã và đặc biệt có dáng vẻ rất học thức. Hơn nữa, trong phong thủy, cây măng tây đặc biệt có nhiều ý nghĩa tốt đẹp và có tác dụng cải thiện vận mệnh.

Đặc điểm là cây cảnh thân thảo có màu xanh đậm và chất văn thơ nhất với những cành dài bồng bềnh nhưng cũng vô cùng thanh thoát. Những chiếc lá nhỏ li ti màu xanh ngọc xen dày vào nhau khiến ta có cảm giác những đám mây bồng bềnh. Điều này khiến cho phòng khách của bạn sẽ mang không khí cổ tích và giúp bạn cảm thấy thư thái, vui vẻ. Ngoài ra, cây cảnh này còn có tác dụng thanh lọc không khí và giúp điều hòa căn phòng cho bạn vào mùa hè.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm