Trồng loại cây "ngọt như mì chính", anh nông dân nhẹ nhàng đút túi 3 tỷ đồng/năm

12:34, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Rau ngót là loại rau vô cùng quen thuộc với người Việt. Loại rau này cũng giúp anh nông dân có thể nhẹ nhàng bỏ túi 3 tỷ đồng mỗi năm, trở thành tỷ phú tự thân.

Rau ngót là loại rau vô cùng quen thuộc với người Việt. Loại rau này cũng giúp anh nông dân có thể nhẹ nhàng bỏ túi 3 tỷ đồng mỗi năm, trở thành tỷ phú tự thân.

Một anh nông dân Hà Nội bén duyên với rau ngót có doanh thu đạt khoảng 3 tỷ đồng/năm

Nắm bắt được rau ngót là một trong những loại rau quen thuộc với người dân và người tiêu dùng Việt vì vậy anh Ngô Đức Mạnh ở huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội đã mạnh dạn đầu tư tiền bạc và công sức vào trang trại rau ngót.

Trang trại rau ngót của nông dân Ngô Đức Mạnh được hình thành năm 2019. Khi đó, toàn bộ diện tích 6ha được anh tiến hành thuê lại của bà con nông dân địa phương với mức phí vào khoảng 800 nghìn/sào/năm. Sau nhiều năm chăm chỉ, nỗ lực làm giàu và không ngần ngại đầu tư. Trun bình cứ 40 ngày thì gia đình anh thu hoạch một lứa. Đặc biệt, sản lượng rau ngót ước tính trung bình từ 3-3,5 tạ/sao/năm. Doanh thu từ cánh đồng trồng rau ngót của gia đình anh Mạnh đạt mức thu ấn tượng khoảng 3 tỷ/năm.

Nông dân Ngô Đức Mạnh giới thiệu về trang trại rau ngót tiền tỷ của mình.

Nông dân Ngô Đức Mạnh giới thiệu về trang trại rau ngót tiền tỷ của mình.

Hoạt động sản xuất rau ngót của trang trại anh được thực hiện theo tiêu chuẩn VietGAP. Theo đó, sản phẩm rau ngót của trang trại của gia đình anh vừa được UBND huyện Mỹ Đức đánh giá phân hạng vào năm 2023, đạt đủ tiêu chí OCOP 3 sao.

Không chỉ làm giàu cho bản thân và gia đình anh Ngô Đức Mạnh, chủ trang trại trồng rau ngót này còn tạo công ăn việc làm ổn định cho từ 15 đến 20 lao động địa phương, với thu nhập từ 5 đến 8 triệu đồng/người/tháng.

Anh chia sẻ về những ngày đầu làm trang trại, năm đầu tiên do không nghiên cứu kỹ về thổ nhưỡng nên rau ngót bị xoăn lá, đỏ ngọn nên không bán được. Sau đó, anh đã rút kinh nghiệm, hoàn thiện tất cả các khâu sản xuất và áp dụng đúng các tiêu chuẩn VietGAP. Đến nay, hoạt động sản xuất đã đi vào ổn định, rau có chất lượng cao và đảm bảo cung ứng đủ ra thị trường cũng như vào các đơn vị phân phối khó tính. Nhận thấy nhu cầu của thị trường rau sạch đang mở rộng, năm 2023 anh bắt đầu tham gia OCOP và được Hội đồng đánh giá đạt đủ tiêu chí 3 sao. Anh tin rằng, chứng nhận VietGAP và chứng nhận OCOP là những chứng thư quan trọng để trang trại anh tự tin đồng hành cung cấp sản phẩm với các đối tác và người tiêu dùng.

Một số lợi ích ăn rau ngót

Rau ngót rất tốt cho sức khoẻ.

Rau ngót rất tốt cho sức khoẻ.

- Giúp giảm cân: Cũng giống như các loại rau xanh khác, rau ngót cũng chứa hàm lượng các chất tự nhiên có lợi như flavonoid, chất xơ và nước. Các chất này có thể khiến bạn no lâu, do đó có thể ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều. Ngoài ra, ăn rau ngót cũng được chứng minh là cho phép bạn kiểm soát cân nặng của mình, vì cứ 100 gam rau ngót thì chỉ có chưa 1 gam chất béo.

- Tốt cho nội tiết tố phụ nữ: Trong lá rau ngót có chứa nhiều estrogen, hàm lượng estrogen này sẽ cung cấp một tác dụng nội tiết tố có thể kích hoạt sản xuất giúp sữa mẹ dồi dào hơn, do đó đây là loại rau hàng đầu cho các bà mẹ đang cho con bú.

- Giúp bổ sung chất chống oxy hóa: So với một số loại rau khác thì rau ngót được biết đến là có hàm lượng chất chống oxy hóa cao như polyphenol và các chất chống oxy hóa khác. Nó có chức năng bảo vệ các tế bào cơ thể tránh khỏi tổn thương và viêm do các gốc tự do gây ra.

- Tốt cho mắt: Rau ngót được chỉ ra có chứa hàm lượng cao β-carotene là tiền chất của vitamin A vì thế rau ngót giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt và nó đặc biệt tốt cho sức khỏe của mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: nông dân làm giàu