Không tiết kiệm được 10 nghìn đừng mong tiết kiệm được tiền triệu: 3 bài học nhỏ nhưng giúp ta trở nên giàu có

( PHUNUTODAY ) - Tiết kiệm không làm nên sự giàu có, nhưng chắc chắn nếu như lúc nào bạn cũng vung tay quá trán thì suốt đời túng thiếu.

Không tiết kiệm được 10 nghìn đừng mong tiết kiệm được tiền triệu

Có rất nhiều người trong chúng ta có ý thức tiết kiệm tiền, nhưng tiết kiệm mãi cuối cùng vẫn chẳng được bao nhiêu, chẳng đâu vào đâu. Tiết kiệm chỗ hà thì lại tiêu vào chỗ hổng, bởi họ rơi vào trạng thái như sau: Thứ nhất, có tiền là không nhịn được muốn tiêu.

Thứ hai, chi phí sinh hoạt, tiền thuê nhà, tiền ăn, chỗ ở và phương tiện đi lại khiến bạn luôn trong tình trạng giật gấu vá vai, túng thiếu nên rất khó để tích lũy được.

Với những người trong trường hợp thứ nhất, để tiết kiệm được thì vào ngày lĩnh lương, ngoài tiền sinh hoạt, hãy tiết kiệm số tiền còn lại theo định kì.

Còn với kiểu thứ 2, bạn chỉ cần cố gắng mỗi ngày để ra 10 nghìn, hoặc là sau một ngày dài kết thúc, có thể cất tất cả những đồng 10 nghìn mà mình có đi. Khi bạn tiết kiệm 10 nghìn số tiền nhỏ không đáng gì. Nhưng nó sẽ giúp bạn hình thành thói quen tiết kiệm mỗi ngày. Từ 10 nghìn bạn có thể tăng lên 20 nghìn, 50 nghìn, cứ như thế bạn sẽ góp gió thành bão.

Bài học nhỏ từ việc tiết kiệm giúp bạn thay đổi suy nghĩ

Bài học nhỏ từ việc tiết kiệm giúp bạn thay đổi suy nghĩ

Kiểm tra xem bạn có tiêu tiền bừa bãi hay không?

Nếu bạn muốn tiết kiệm trước tiên bạn cần kiểm ta xem mục đích tiêu tiền của bạn là gì?

Nếu như việc tiêu tiền của bạn là để nâng cao trí thức, nâng cao hiệu suất lao động, để thu về nhiều lợi nhuận hơn trong tương lai, thì đó là hoàn toàn đúng đắn. Nếu như bạn chỉ tiêu tiền cho những sở thích cái nhân, cho những món hàng xa xỉ để bằng bạn bằng bè, và để thoải mãn niềm vui trong chốc lát, thì đây chính là tiêu tiền bừa bãi.

Nếu bạn không thể tiết kiệm được 10 nghìn mỗi ngày thì khó lòng tiết kiệm được tiền lớn

Nếu bạn không thể tiết kiệm được 10 nghìn mỗi ngày thì khó lòng tiết kiệm được tiền lớn

Đừng lãng phí tiền vào tiêu sản 

Nhiều người cho rằng nhà, ô tô là tài sản nhưng theo các chuyên gia kinh tế cho biết: Nếu như bạn mua nhà để ở và ô tô phục vụ đi lại, mà không nhằm mục đích kinh doanh, đem lại lợi nhuận cho bạn, thì đó chỉ là những món đồ tiêu sản. Những thứ này sau thời gian sử dụng sẽ bị hao mòn, mất đi giá trị của mình mà không hề tăng giá trị kinh tế.

Chính vì vậy, khi có tiền bạn nên đầu tư vào tài sản. Những mặt hàng mang lại lợi nhuận cho bạn. Ví dụ: bạn mua đất nhưng để bán đi kiếm lời. Bạn mua ô tô nhưng để cho thuê xe tự lái hoặc cho các hãng taxi thuê nhằm tăng thu nhập cho gia đình bạn... thì đó chính là tài sản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link