3 loại tiền dù nghèo cũng đừng bao giờ tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Một người sống khôn ngoan sẽ không "tiết kiệm" 3 loại tiền dưới đây.

Đầu tư cho chính mình, cho sức khỏe

Nhiều người hay nói rằng: “Cơm ngày 3 bữa cơm còn chưa no, nợ nần chồng chất, thì làm gì có tiền mà đầu tư cho sức khỏe?"

Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đầu tư cho sức khỏe quá mức chi tiêu của mình. Bạn chỉ cần đầu tư ở ngưỡng cho phép, trong khả năng của bạn. Khi bạn thấy mệt mỏi cần nghỉ ngơi thì đừng quá gắng sức. Bạn có thể đầu tư cho sức khỏe bằng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, ăn nhiều thực phẩm sạch, rau xanh, hoa quả tươi, ăn ít đồ chiên rán, dầu mỡ. Ngoài ra, bạn cũng nên có chế độ luyện tập đều đặn để sức khỏe dẻo dai hơn mỗi ngày.

Còn nếu bạn là người có kinh tế dư dả không túng thiếu bạn có thể đầu tư cho sức khỏe ở một mức cao hơn như đi khám tổng quát thường xuyên, mua những gói chăm sóc đặc biệt...

Đừng tiết kiệm tiền đầu tư cho sức khỏe

Đừng tiết kiệm tiền đầu tư cho sức khỏe

Tiền hiếu thuận cha mẹ nhất định phải tiêu

Ai cũng có cha mẹ, đấng sinh thành của mình. Chính vì vậy, bất kể là tình hình kinh tế của bạn như thế nào, tiền hiếu thuận cha mẹ nhất định phải chi. Dù bạn nghèo thì tới những ngày lễ Tết, ngày báo hiếu cha mẹ... bạn cũng nên có món quà nhỏ hoặc một chút tấm lòng để gửi tới cha mẹ của mình.

Dù chúng ta nghèo thì cũng không thể nào quên công ơn nuôi dưỡng, sinh thành của cha mẹ được. Bạn đừng viện cớ khi nào giàu dư dả thì sẽ làm cái này, cái kia cho cha mẹ của mình. Bởi cuộc sống chẳng biết thế nào là đủ, nếu bạn có lòng thì nên thực hiện chúng ngay từ hôm nay, đừng để khi cha mẹ ra đi mãi mãi rồi mới thấy ân hận. Vì vậy, bạn hãy nhớ rằng, cho dù chúng ta có nợ nần chồng chất thì tiền hiếu thuận cha mẹ tuyệt đối không nên tiết kiệm

Đừng tiết kiệm tiền báo hiếu cha mẹ

Đừng tiết kiệm tiền báo hiếu cha mẹ

Tiền trả nợ ơn nghĩa không được tiết kiệm

Với những người có ơn với ta, người giúp đỡ ta trong lúc khó khăn thì đừng bao giờ tính toán. Khi bạn là người chịu ơn một ai đó, thì đừng chỉ nói một câu biết ơn, dù đối phương có nói không cần tiền bạc, quà cáp.  Trong cuộc sống này tiền có bao giờ là thừa? Huống hồ, biết khéo léo báo đáp bằng tiền hay vật chất, bạn càng trở thành người thấu tình đạt lý.

Trong vạn vật vô thường này, nếu con người muốn sống hạnh phúc đừng quá cần tiền tới mức không nghĩ cho tương lai và đạo lý. Chính vì vậy, những người sống khôn ngoan sẽ biết tiêu tiền để sinh ra tiền. Vận may, tài vận cũng một phần nằm ở đầu óc, nhân quả mà bạn tạo ra.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link