Khuôn mặt bạn hợp với kiểu lông mày nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Lông mày có ảnh hưởng rất lớn tới diện mạo của bạn. Bạn có thể trông hiền lành, sắc sảo hay "thảm họa" chỉ với thao tác tạo dáng lông mày.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến hình dáng khuôn mặt của mình nữa. Chọn được kiểu lông mày phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp bạn che được tối ưu khuyết điểm trên khuôn mặt và củng cố những ưu điểm nữa.

Mặt vuông

Cũng giống như khuôn mặt tròn, mặt vuông cũng cần dáng lông mày cánh cung để cân bằng lại những đường nét khuôn mặt. Tuy nhiên bạn nên để phần đầu, giữa và đuôi lông mày có chiều ngang tương đương nhau để đỡ tạo cảm giác lông mày quá nhỏ hoặc quá sắc so với dáng mặt vuông. Thêm vào đó, độ cong của lông mày có liên quan mật thiết tới xương hàm góc cạnh của loại mặt này. Đỉnh góc cong của lông mày tỉ lệ thuận với những đường nét nam tính của xương quai hàm. Theo đó, nếu mặt càng vuông thì đỉnh lông mày càng cao và ngược lại.

mặt vuông, kiểu lông mày cho mặt vuông

Mặt oval

Là dáng mắt khá hoàn hảo, mặt oval có thể phù hợp với phần lớn dáng lông mày khác nhau. Tuy nhiên, để tôn lên vẻ mềm mại lợi thế, bạn nên để dáng lông mày mảnh, cong đều và ít góc cạnh.

mặt oval, kiểu lông mày, lông mày cho mặt oval

Mặt tròn

Khuôn mặt tròn cần 1 cặp lông mày có khả năng kéo dài mặt. Vậy nên lựa chọn chuẩn xác nhất lúc này sẽ là dáng lông mày cánh cung nhưng vẫn có đường gấp rõ nét ở phần giữa lông mày trở xuống đuôi. Dáng lông mày cánh cung cùng phần đỉnh cao như vậy sẽ tạo cảm giác khuôn mặt bạn trông thon dài hơn. Bạn nên tạo dáng lông mày bằng nhíp để có được cặp lông mày gọn gàng tuyệt đối nhưng trông vẫn rất mềm mại, tự nhiên.

mặt tròn, lông mày, làm đẹp

Mặt trái tim

Kiểu mặt to ở trên và thon dần xuống dưới cần có cặp lông mày giúp tôn lên được phần cằm nhọn đáng mơ ước và lông mày hình cung sẽ giúp bạn làm điều này. Bạn hãy tạo dáng lông mày có độ cong vừa phải và dày đều từ đầu, giữa cho tới đuôi lông mày nhé!

mặt trái tim, lông mày, làm đẹp

Mặt dài

Với những quý cô sở hữu khuôn mặt dài, dáng lông mày ngang chính là 1 gợi ý hoàn hảo giúp bạn cắt ngang ánh nhìn của người đối diện, từ đó "rút ngắn" khuôn mặt hiệu quả. Lúc này, đừng quên dáng lông mày thẳng tắp thời thượng đang được rất nhiều ngôi sao ưa chuộng hiện nay nhé!

mặt dài, lông mày, khuôn mặt

Mặt trái xoan

Đây vẫn luôn được coi là kiểu khuôn mặt "chuẩn mực", hoàn hảo đối với mọi bạn gái. Vậy nên những cô nàng may mắn sở hữu gương mặt trái xoan có thể tự tin thử mọi kiểu dáng lông mày từ trendy cho tới ấn tượng nhất nhé!

mặt trái xoan, dáng lông mày, lông mày cho mặt trái xoan

Mặt kim cương

Để làm mềm mại khuôn mặt, dáng lông mày cong nhẹ, hơi nhấn ở đuôi lông mày sẽ giúp bạn được được ước nguyện. Thêm vào đó, phần chân mày dày dặn hơn sẽ giúp bạn tập trung ánh nhìn của người đối diện và làm "giảm" độ rộng của khuôn mặt phía trên.

mặt kim cương, làm đẹp, dáng lông mày

Mách nhỏ:

- Nếu bạn muốn tự nhổ lông mày thật chuẩn xác, hãy dùng chì trắng tô theo đường lông mày trước rồi mới nhổ hoặc cạo theo đường vừa vẽ.

- Lông mày nên được để cùng màu với màu tóc. Vì vậy, hãy sử dụng mascara màu cho lông mày nếu tóc của bạn được nhuộm màu quá sáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn