Khuôn mặt dị ứng đáng sợ của bé trai 3 tuổi do dùng kháng sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được kê thuốc kháng sinh để chữa căn bệnh về tai nhưng cậu bé này đã bị dị ứng nghiêm trọng dẫn đến khuôn mặt giống như bị bỏng.

Cậu bé Kai Kehlm ra đời tháng 9/2008, bé mắc hội chứng Down và gặp phải những vấn đề về tim. Năm 3 tuổi, Kai được đưa tới bệnh viện sau khi gia đình phát hiện hiện tượng rỉ nước từ tai bé. Tại đây Kai được bác sỹ chỉ định cho dùng kháng sinh. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi bắt đầu dùng thuốc, da bé bắt đầu bong ra, để lại những mảng đỏ rực trên mặt.

Một ngày sau khi dùng thuốc da cậu bé bắt đầu bong ra (Ảnh: The Sun)

Ban đầu, các bác sỹ cho rằng cậu bé bị dị ứng nên đã cho bé dùng thuốc chữa nhưng 12 tiếng sau, Kai bắt đầu lăn lộn trên giường vì đau và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Một vài giờ sau, Kai không thể mở nổi mắt của mình, miệng cậu bé phồng rộp và thét lên vì đau đớn.

Sau đó, Kai được chẩn đoán mắc hội chứng Stevens-Johnson, một phản ứng hiếm gặp đối với thuốc mà cứ 1 triệu người mới có một người mắc phải. Cứ cách ngày các bác sỹ lại phải tiến hành quá trình trị liệu đầy đau đớn để loại bỏ lớp da đã bị tổn thương nghiêm trọng của bé. Để giảm đau, các bác sỹ đã phải cho Kai dùng thuốc an thần và tiến hành gây mê trong 10 ngày.

Trông cậu bé giống như nạn nhân từ một vụ cháy (Ảnh: The Sun)

Kai đã phải nằm viện suốt một tháng trời và tiến hành điều trị để loại bỏ lớp da giống như những bệnh nhân bị bỏng. Mẹ cậu bé, cô julie, 42 tuổi tới từ Houston, Texas, Mỹ kể lại: "Da bé bong tróc thành từng mảng và mắt cháu thì nhắm tịt lại. Con trai tội nghiệp của chúng tôi giống như một nạn nhân bị bỏng trong một căn nhà cháy vậy. Nhìn con như vậy khiến chúng tôi đau đớn vô cùng".

Cậu bé phải trải qua đợt chữa trị đau đớn (Ảnh: The Sun)

May mắn là sau khi điều trị, tình trạng của cậu bé đã đỡ hơn nhưng giờ đây cha mẹ Kai luôn sống trong nỗi lo rằng bất cứ loại thuốc nào cũng có thể khiến căn bệnh tái diễn. Các bác sỹ cho rằng chính thành phần sulfamethoxazolem trong thuốc kháng sinh là nguyên nhân gây ra phản ứng này. Vậy nên hiện giờ bố mẹ cậu bé luôn phải kiểm tra thành phần thuốc cẩn thận để đề phòng. "Mặc dù từ năm 2012, tình trạng này chưa từng lặp lại nhưng chúng tôi biết rằng nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì thế chúng tôi phải hết sức cẩn thận với bất cứ thứ gì dùng cho thằng bé", cô Julie chia sẻ.

Hình ảnh Kai năm 2010, cậu bé đã khỏe mạnh hơn nhiều (Ảnh: The Sun)

Điều kỳ diệu là, Kai đã vượt qua thời kỳ kinh khủng ấy mà không để lại bóng đen tâm lý nào và giờ vẫn là một cậu bé vui vẻ. Tuy nhiên vì hội chứng Down nên Kai vẫn chưa thể nói chuyện, vì vậy mẹ bé không biết liệu Kai có còn nhớ về những ngày tháng khủng khiếp mà cậu bé đã phải trải qua hay không. "Thằng bé đã vượt qua được. Tôi biết Kai chính là một dũng sĩ nhỏ", cô chia sẻ.

Kai giờ đây là một cậu bé luôn vui vẻ (Ảnh: The Sun)

Thông báo: Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9/2016
Thông báo: Lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9/2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày Quốc khánh 2/9/2016 rơi vào thứ 6, cộng hai ngày cuối tuần. Do đó, cán bộ công chức và người lao động sẽ được nghỉ liên tiếp 3 ngày.
Mâu thuẫn: Dùng súng bắn trọng thương nhân viên tiệm game
Mâu thuẫn: Dùng súng bắn trọng thương nhân viên tiệm game
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi một thanh niên đến gây sự và dọa bắn chủ tiệm game online, 10 phút sau 2 kẻ chở nhau bằng xe máy chạy đến rút súng tự chế nã đạn vào tiệm
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn