Kiếm được 150 triệu đồng/tháng nhờ sống thử trong "nhà ma": Nghề không dành cho người yếu tim

( PHUNUTODAY ) - Ở châu Á, những ngôi nhà từng có người t.ự t.ử hoặc qua đời vì bị s.át h.ại rất khó bán. Tuy vậy, một nhóm người ở Trung Quốc sẵn sàng ở thử những ngôi nhà bị cho là 'có ma ám' để chứng minh đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Được biết, những người làm nghề ‘sống thử ở ngôi nhà ma ám’ thường được các công ty bất động sản, chủ sở hữu ngôi nhà hoặc người mua nhà tiềm năng thuê. Họ thường được trả tiền công cao, có thể kiếm tới hơn 5,1 triệu đồng cho 24 giờ lưu trú.

Một người quen hơn chục người khác đang làm công việc này. Ông cho rằng, công việc này khá hay, không phù hợp để làm toàn thời gian nhưng có thể làm bán thời gian. Người làm nghề này phải đi khắp nơi và không biết địa điểm tiếp theo của mình là ở đâu.

unnamed

Mặc dù có thu nhập cao ngất ngưởng nhưng người này tiết lộ, nhu cầu thuê những người ngủ trong nhà ma không cao, mỗi năm chỉ có vài đơn hàng. Khách của ông chủ yếu là các đại lý bất động sản đang cố gắng tiêu thụ ngôi nhà bị ma ám hoặc là những người đã mua nhà nhưng họ sợ là bị ma ám. Người mua không dám ngủ ở ngôi nhà đó, nên trả tiền để người khác sống thử xem có an toàn không. Ông sẽ gọi video cho khách hàng để chứng minh là mình đã kiểm tra mọi ngóc ngách trong ngôi nhà.

Người này chia sẻ, công việc này khá dễ, chỉ cần ngủ 1 đêm rồi nhận tiền. Có người bảo giới thiệu việc giúp nhưng nghe mô tả công việc họ không dám và bỏ ngay từ ngày làm việc đầu tiên.

Nghề này đã tồn tại vài năm qua, trước đây, từng có buổi livestream kéo dài 24 giờ trong ngôi nhà ma ám ở Tô Châu, Trung Quốc nhằm thu hút sự chú ý của dư luận. Hành động này nhằm nỗ lực để bán đấu giá ngôi nhà thuộc sở hữu của một người đàn ông đã ‘tự kết thúc đời mình’ trong chính ngôi nhà của ông ấy.

Dù nghề này đã xuất hiện ở Trung Quốc một thời gian, nhưng gần đây, buổi phát trực tiếp kéo dài 24 giờ của một người làm nghề thử nhà ma ám ở thành phố Tô Châu (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.

Được biết, buổi phát trực tiếp nhằm cố bán đấu giá căn nhà từng thuộc về một người đã chết vì tự tử. Giá khởi điểm là 188.150 USD nhưng không ai trả cao hơn dù buổi phát trực tiếp thu hút hơn 56.000 lượt xem. Nếu không mang tiếng "bị ma ám", căn nhà lẽ ra được định giá khoảng 345.000 USD.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link