Kiếm được bao nhiêu tiền từ video 1 tỷ view YouTube như MV 'Một con vịt'?

11:24, Thứ ba 18/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Số lượt view (lượt xem) của các video trên Youtube có tác động đến số tiền mà chủ kênh kiếm được.

Điều kiện để bật kiếm tiền YouTube

Để bật kiếm tiền từ YouTube, kênh của bạn phải đáp ứng một số các điều kiện cụ thể như:

- Tuân thủ chính sách kiếm tiền của nền tảng (ở đây là YouTube); không vị phạm chính sách cộng đồng.

- Kênh có hơn 1000 người đăng ký.

- Đạt 4000 giờ xem hợp lệ trong 12 tháng.

- Sống ở khu vực được hỗ trợ bởi Chương trình Đối tác YouTube (Partner Program).

- Liên kết kênh YouTube với tài khoản AdSense để tận dụng quảng cáo và thu lợi nhuận

Người dùng cần đáp ứng một số yêu cầu nhất định để kiếm tiền YouTube.

Người dùng cần đáp ứng một số yêu cầu nhất định để kiếm tiền YouTube.

Cách kiếm tiền YouTube

Một trong những cách kiếm tiền trên YouTube chính là chuyển đổi lượt view thành tiền. Ở Việt Nam, YouTube trả khoảng 0.3 đến 0.5 USD/1000 lượt xem. Tùy theo các khu vực, các nước khác nhau và nội dung của video, mức tiền YouTube trả theo lượt xem cũng sẽ khác nhau.

Bên cạnh đó, chủ kênh cũng có thể kiếm tiền từ quảng cáo khi đăng video trên Trang xem và Trang Short của YouTube.

Một số hình thức kiếm tiền khác trên YouTube:

- Thông qua hoạt động mua sắm của người xem: Chủ kênh có thể tham gia Chương trình liên kết của YouTube Mua sắm, gắn sản phẩm của mình hoặc sản phẩm của người khác vào video. Khi đó, nếu có người duyệt xem và mua sản phẩm trong giỏ hàng, chủ kênh sẽ nhận được tiền.

- Doanh từ YouTube Premium (xem nội dung có trả phí): Khi người dùng đăng ký YouTube Premium và xem nội dung của chủ kênh, chủ kênh sẽ nhận được một phần doanh thu từ khoản phí thuê bao này.

- Hội viên của kênh: Chủ kênh có thể bật chế độ hội viên để người dùng đăng ký trả phí hằng tháng và xem các nội dung được đăng tải trên kênh.

- Super Chat và Super Stickers: Có thể hiểu đơn giản đây là hình thức tặng quà trong cuộc trò chuyện trực tuyến trên livestream của YouTube. Người xem sẽ trả một khoản phí để tin nhắn hoặc ảnh động của họ xuất hiện nổi bật trong khung chat.

- Super Thanks: Người xem có thể trả tiền để xem ảnh động và tin nhắn nổi bật trong phần bình luận của các video (bao gồm tất cả các video dài hoặc ngắn khác nhau).

Tùy theo mỗi tính năng mà yêu cầu để được kiếm tiền sẽ khác nhau.

Kiếm được bao nhiêu tiền từ 1 tỷ view YouTube?

Gần đây, MV của ca khúc "Một con vịt" được một kênh nhạc thiếu nhi đăng tải đã đạt 1 tỷ view. Đây chính là video đầu tiên của Việt Nam đạt con số này. Đây là số lượt xem khá lớn của một video trên một kênh YouTube dành cho thiếu nhi. Nhiều người thắc mặc không biết chủ kênh thu về được bao nhiêu tiền từ một MV có số view "khủng" như vậy?

MV nhạc thiếu nhi

MV nhạc thiếu nhi "Một con vịt" là video đầu tiên của Việt Nam đạt 1 tỷ view trên YouTube.

Trên thực tế, doanh thu từ YouTube sẽ có nhiều các tính khác nhau, không chỉ đơn thuần dựa vào lượt view. Tuy nhiên, vẫn có thể đưa ra được ước tính thu nhập trung bình mà chủ kênh có thể thu được từ các video đã đăng tải.

Với một kênh YouTube thông thường, một video đạt 1 triệu lượt xem có thể kiếm về số triền 4-6 triệu đồng. Số tiền kiếm được từ các nội dung khác nhau cũng sẽ khác nhau. Với video có nội dụng thiếu nhi, doanh thu thường thấp hơn, 1 triệu view có thể chi mang về số tiền là 2-3 triệu đồng.

Cần phải lưu ý rằng, không phải toàn bộ số tiền này sẽ về tay của chủ kênh mà còn phải trừ đi phí doanh thu nếu chủ kênh tham gia một mạng lưới truyền thông nào đó (có thể hiểu đơn giản là công ty quản lý). Mức phí này có thể dao động từ 10-20% tổng thu nhập từ kênh, thay đổi tùy theo việc thỏa thuận của chủ kênh và mạng lưới. Bên cạnh đó, chủ kênh cũng sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, mức thuế rơi vào khoảng 7%.

Như vậy, có thể ước tính một video đạt 1 tỷ view như Một con vịt, chủ kênh có thể nhận về số tiền 2-3 tỷ đồng.

Doanh thu từ YouTube sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngoài lượt xem, số tiền kiếm được từ video YouTube còn dựa vào lượt bật quảng cáo, thời điểm quảng cáo, người dùng từng quốc gia... Có những thông số chỉ có chủ kênh mới biết nên các con số về doanh thu chỉ mang tính chất ước tính để tham khảo.

Trên thực tế, doanh thu từ lượt view của YouTube ở nước ngoài và ở Việt Nam có sự chênh lệch khá nhiều. Thông thường, các video có nhiều lượt xem từ Vương Quốc Anh, Bắc Mỹ sẽ thu về khoản tiền cao hơn. Nguyên nhân là do nhiều công ty mua quảng cáo từ khu vực này. Nếu 80% lượt xem đến từ các khu vực khác, danh thu kiếm được từ AdSense của chủ kênh YouTube sẽ không nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: