Kinh hoàng con dâu đầu độc cả nhà chồng bằng lá ngón

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ấm ức vì những lời đay nghiến, chì chiết của nhà chồng trong suốt thời gian chung sống, lại thêm lời vu khống ngủ với bố chồng, Mấy đã lấy lá ngón về đầu độc cả gia đình.

Sau một quãng thời gian dài bị cả gia đình nhà chồng “hành hạ" bằng những lời nhiếc móc và chì chiết, tối một ngày giữa năm 2011, Phượng Mùi Mấy (SN 1988, ngụ thôn Nậm Ai, xã Nam Sơn, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) chán nản và nảy ra ý định đầu độc nhà chồng bằng lá ngón, một loại lá cực độc ở núi rừng, rồi tự tử.

Cây lá ngón - lá mà Mấy dùng để hạ độc cả nhà chồng.

Sau khi hái xong lá ngón, khoảng 21h cùng ngày, Mấy về nhà lấy những chiếc lá độc trên trộn lẫn vào chậu rau rừng rồi thản nhiên đi ngủ. Dự định của cô là sẽ cho lá ngón vào trong canh để mọi người ăn sáng. 

Sáng hôm sau, như thường lệ, tất cả mọi người trong gia đình lần lượt ăn canh đã bỏ lá ngón. Riêng đứa con nuôi của Mấy, mặc dù đã được mẹ dặn không được ăn nhưng bé quên mất. Hậu quả là chỉ ít phút sau khi Mấy đi trồng ngô, tất cả mọi người trong gia đình đều nôn mửa, hoa mắt, chóng mặt.

Biết gia đình bị trúng độc, bố chồng Mấy lấy cây chuối rừng về nhai để giải độc đồng thời bảo Mấy -  lúc này đã đi làm về đến nhà thầy lang mời thầy đến chữa.

Trong lúc lương tâm thức tỉnh, Mấy làm theo lời bố chồng và tất cả mọi người đều được cứu sống. Trước mặt mọi người, Mấy đã thừa nhận mình đầu độc cả gia đình.

Với Phượng Mùi Mấy các điều tra viên công an huyện Hoàng Su Phì cũng không còn xa lạ bởi trước đó cô có kêu oan việc mình bị bố chống gạ gẫm, cưỡng bức nhiều lần. Tuy nhiên lời tố cáo không có cơ sở nên cảnh sát không xử lý.

Nguyên nhân trực tiếp làm Mấy đi đến hành động độc ác là khi bố chồng đưa cho cô 200.000 đồng mua quần áo thì cô bị mẹ chồng cùng mọi người bên nhà chồng thay nhau chì chiết rằng do ngủ với bố chồng nên được cho tiền. Những lời đay nghiến đó đã vô tình thổi lên ngọn lửa phẫn uất trong Mấy.

Sau khi xem xét hành vi, thấy bị cáo là người dân tộc thiểu số, ít hiểu biết pháp luật, hậu quả gây ra chưa có thiệt hại về người, thái độ thành khẩn, hợp tác... HĐXX quyết định áp dụng Điều 47 BLHS, cho Mấy được hưởng mức án thấp nhất dưới khung hình phạt, xử phạt 9 năm tù giam.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Long An. Sau khi bị bố chống phát hiện ăn cắp tiền, Huỳnh Thị Kiều Diễm (ngụ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) đã ra tay đầu độc cả nhà chồng.

Lợi dụng việc nấu ăn, Diễm đã lén bỏ thuốc chuột vào thức ăn khiến 5 người trong gia đình chồng gồm vợ chồng ông Thanh và các con, cháu đã bị trúng độc choáng váng, nôn ói. Rất may tất cả đều được cấp cứu kịp thời nên không thiệt hại về người. Với hành vi của mình, Diễm bị xử 5 năm tù giam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn