Cô dâu đầu độc chồng mới cưới bằng thuốc chuột

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô dâu 14 tuổi ở Nigeria đã đầu độc chồng mới cưới cùng bạn của chồng bằng thuốc chuột ngay sau đám cưới.

Sau khi hôn lễ, người vợ 14 tuổi âm thầm dùng thuốc chuột đầu độc chồng mới cưới tại Nigeria. Nguyên do cũng bởi tình trạng ép hôn đang diễn ra phổ biến tại đây.

Wasila Umaru, bị ép gả cho Umaru Sani, 35 tuổi, vào tuần trước. Chú rể mời rất đông bạn bè đến dự đám cưới tại nhà ở ngôi làng Ungwar Yansoro, cách thành phố Kano 100 km. Cô bé Umaru trước đó mua sẵn thuốc chuột rồi trộn vào một đĩa cơm.

"Hung thủ thừa nhận mọi tội lỗi", AP dẫn lời cảnh sát Musa Magaji Majia nói hôm 10/4.

Theo trợ trý của cảnh sát địa phương, phạm nhân cho hay, sở dĩ cô ta giết chồng vì cô ta bị ép cưới một người đàn ông mà cô ta không có tình cảm. Trong quá trình điều tra, cô gái Wasila đã có thái độ hợp tác với cảnh sát, bởi vậy có thể cô ta sẽ được giảm nhẹ tội.

cô dâu đầu độc chồng mới cưới

Chồng và ba người bạn trúng độc khi ăn cơm. Hai nạn nhân, trong đó có Sani, chết ngay trong ngày còn hai người khác qua đời sau đó tại bệnh viện. Umaru lập tức bị cảnh sát bắt giữ và phải đối mặt với tội danh giết người.

Việc tảo hôn xảy ra khá phổ biến tại Nigeria, đặc biệt là trong cộng đồng người Hồi giáo và ở miền bắc nước này. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, 50% phụ nữ Nigeria sống ở nông thôn lấy chồng trước 18 tuổi. Các cô dâu trẻ phải chịu nhiều nguy hiểm vì việc mang thai và sinh con sớm, nạn bạo hành gia đình và nguy cơ lây nhiễm bệnh AIDS.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn