Kinh nghiệm ăn uống để mẹ bầu thon gọn, con vẫn to khỏe

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những món trên của mình đều rất phổ biến và đều là những món rất bổ, lành, dễ hấp thu. Khi ăn uống chế độ ăn như này, bé nhà mình tăng cân rõ rệt ngay khi còn trong bụng mẹ.

Mình mới sinh con tính đến nay được 8 tháng các mẹ ạ. Và trong suốt thai kỳ mình tăng 11kg. Con mình sinh ra được 3,6 kg. Đặc biệt, khi mang thai, mình tăng 11kg như vậy nhưng nhìn người vẫn rất gọn gàng, nhanh nhẹn. Do đó, mình được rất nhiều các chị em bầu bí sau theo hỏi bí quyết mang bầu.

Thực ra, nếu hỏi bí quyết tăng cân đều đặn khi bầu bí của mình, bản thân mình thấy rất dễ thực hiện và đơn giản. Ngoài cố gắng ăn đều 2 bát cơm/3 bữa và ăn vặt như sau, mình đã đạt cân nặng chuẩn. Chẳng thế mà ngay lúc mình đi siêu âm 27 tuần 4 ngày, con mình đã được 1266gr. Chính bác sĩ cũng bảo cân nặng hơn chuẩn, trộm vía. Trong khi đó mẹ thì không tăng cân nhanh tí nào. Nói chung là vào con hết các mẹ ạ.

Kinh nghiệm tăng cân trong thai kỳ của mình như sau:

- Các mẹ đừng sợ uống sữa bầu nhé. Cho dù có sợ tăng cân đi chăng nữa các mẹ bầu vẫn nên phải cố gắng uống sữa bầu cho có đủ dinh dưỡng cho con.

- Cố gắng mỗi bữa ăn đều 2 bát cơm. 

- Nên ăn vặt bằng những thực phẩm đồ khô ít thôi. Ngược lại ăn nhiều hoa quả tươi rất tốt.

- Đặc biệt, muốn con tăng cân nhanh, chị em nên áp dụng mấy kinh nghiệm sau của mình.

+ Lấy lòng đỏ trứng gà dùng máy đánh trứng đánh cho bông lên. Sau đó cho mật ong vào đánh tiếp, rồi cuối cùng thêm sữa vào trộn đều rồi uống. Uống vậy vừa đẹp da mẹ, con lại tăng cân. Song cũng lưu ý là, nếu con mà hấp thụ được ít thì mẹ sẽ tiếp tục lên cân. Món ăn này nhanh lên cân lắm nhé.

+ Các mẹ bầu uống 2 cốc nước cam, đừng pha với đường mà hãy pha với mật ong. Các mẹ nên lưu ý cho và thử làm sao cho đủ độ ngọt vừa phải, mùi vị thơm ngon. Thức uống này rất dễ uống.

+ Một món nữa mà nhiều mẹ bầu không lo béo này. Đó là trong thai kỳ nên ăn nhiều thịt bò. Các chị em nên chịu khó duy trì ăn 100gr thịt bò/ngày. Nên ăn thịt bò vào buổi sáng hoặc trưa và ăn liên tục nha. Lưu ý khi ăn phải ăn chín chứ không ăn tái.

+ Ăn thêm mỗi ngày 1 quả trứng vịt lộn, pho mai. 

+ Nấu chè đậu đỏ ăn liên tục cho đến lúc sinh 

Những món trên của mình đều rất phổ biến và đều là những món rất bổ, lành, dễ hấp thu. Khi ăn uống chế độ ăn như này, bé nhà mình tăng cân rõ rệt từ ngay khi còn trong bụng mẹ. 

Bên cạnh đó, một điều không thể không nhắc các mẹ nếu muốn tăng cân cho con. Đó là nên luôn ý thức khi bầu bí phải chịu khó ăn no ngủ kỹ nhé. Làm những mẹo này thể nào con cũng tăng cân đấy. Như mình đấy, sinh con lúc 39 tuần, con được 3,6 kg đó thôi. Chúc các mẹ bầu thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn