Kinh nghiệm xông mũi bằng nước ép tỏi cho con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Mình chưa thử biện pháp nhỏ mước tỏi ép vào mũi con như nào. Nhưng chỉ qua xông nước muối sinh lý mình đã thấy mũi của con cực kỳ biến chuyển nhanh và tích cực. Con cũng dễ chịu hơn, loại trừ cả viên họng cho con nữa.

Hơn 1 tuần nay, thời tiết Hà Nội khắc nghiệt quá các mẹ à. Ở xung quanh dãy phố nhà mình, hàng xóm cứ hết nhà này lại đến nhà khác lây ốm, sốt, đau mắt đỏ của nhau. Đến cơ quan thì hết mẹ này đến mẹ kia xin nghỉ vì con ốm.

Bản thân mình tuần vừa rồi cũng phải xin nghỉ 2 ngày vì con sốt. Sau đó con khỏi sốt được 1,2 ngày thì giờ con lại mắt đầu có dấu hiệu cảm cúm khi cứ hắt hơi, sổ mũi liên tục. Quá hãi hùng chuyện con ốm, mình định mang cho con tới bác sĩ nhi khoa. Song mẹ chồng mình bảo, những triệu chứng mới cảm cúm thông thường như con mình thì có thể áp dụng biện pháp tự nhiên ngay tại nhà cho con là được.

Mình hỏi mẹ đó là biện pháp tự nhiên nào thì bà chia sẻ rằng, con bị cúm cứ bóc vài tép tỏi ta, sau đó đập dập rồi vắt lấy nước ép tỏi. Tiếp đó, trộn nước ép tỏi này với lọ nước muối sinh lý mua ở hiệu thuốc để nhỏ vào mũi cho con.

Mẹ mình bảo, trước mẹ toàn áp dụng cách này để chữa cảm cúm cho các anh chị em chồng nhà mình. Vì thế, suốt mùa đông, chẳng ai phải đến bác sĩ thăm khám vì cảm cúm bao giờ cả. Chỉ có dấu hiệu sơ sơ ban đầu như thế, bà áp dụng luôn biện pháp này và thấy cực kỳ hiệu quả.

Để cẩn thận, mình cũng lên mạng tìm hiểu thêm về biện pháp tự nhiên chữa cảm cúm cho con với tỏi thì thấy lời mẹ chồng mình nói cũng đúng. Theo như mình cập nhật được thì tỏi chứa chất Allicin có thể diệt vi trùng và vi nấm. Thế nên tỏi có thể phòng ngừa cúm và điều trị cúm hiệu quả.

Tuy nhiên, sợ khi nhỏ nước ép tỏi với nước muối sinh lý, làn da non của con sẽ bị kích ứng và bỏng niêm mạc mũi nên mình chỉ dám giã tỏi pha với nước ấm nóng để xông mũi cho con. Và sau gần 1 tuần mình xông mũi cho con với nước tỏi ép cùng nhỏ nước muối sinh lý, mũi của con không còn bị nghẹt, xổ mũi và khô ráo, sạch sẽ hơn.

Mình chưa thử biện pháp nhỏ mước tỏi ép vào mũi con như nào. Nhưng chỉ qua xông nước muối sinh lý mình đã thấy mũi của con cực kỳ biến chuyển nhanh và tích cực. Con cũng dễ chịu hơn, loại trừ cả viên họng cho con nữa.

Lưu ý với các mẹ thêm một số điều khi xông nước tỏi ép cho con:

- Chỉ nên giã khoảng 2 tép tỏi nhỏ và thả vào bát nước nóng để xông mũi cho con. Sau đó, vệ sinh sạch sẽ các hốc mũi của con bằng chiếc khăn xô mềm mại.

- Sau khi xông nước tỏi ép, các mẹ nên nhỏ nước muối sinh lý cho con. Mũi con sau khi làm 2 thủ thuật này sẽ khô ráo và dễ chịu hơn.

- Không nên tham lam sử dụng quá nhiều tỏi vì chúng có thể khiến niêm mạc mũi của bé bị kích ứng mạnh vì sức nóng, cay từ tỏi tác động lên làn da non nớt của con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn