4 loại rau mang mầm mống của tế bào K: Ăn vào tăng gánh nặng cho nội tạng, rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Rau củ quả là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn ăn uống của con người. Tuy nhiên, có một số rau củ có thể gây hại sức khỏe mà chúng ta nên tránh sử dụng.

Giá đỗ không rễ

Giá đỗ là loại thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng thanh nhiệt rất tốt. Tuy nhiên, không phải loại giá đỗ nào cũng tốt cho sức khỏe. Không ít lần lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện những loại giá có chứa thuốc kích thích tăng trưởng.

Empty

Giá đỗ sử dụng thuốc tăng trưởng thường có bề ngoài bắt mắt, tròn mập, trắng tinh và đặc biệt là không có rễ. Loại rau này chứa các chất có hại cho sức khỏe. Ăn trong một thời gian dài sẽ làm cơ thể suy kiệt, tăng nguy cơ mắc bệnh gan.

Để phân biệt giá đỗ làm thủ công và giá đỗ ủ thuốc, bạn cần chú ý đến một số đặc điểm sau: Giá đỗ ủ theo cách thông thường chỉ ngâm bằng nước nên rễ thường dài như sợi chỉ, không bóng, không quá to, quá mập. Giá dùng thuốc kích thích thường có thân ngắn, mập, đặc biệt là có rễ rất ngắn, thậm chí không có rễ.

Gừng thối

Gừng thối sẽ sinh ra chất độc aflatoxin. Đây là một chất có độc tính cao, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo về khả năng gây ngộ độc và kích thích sự phát triển của tế bào K. Chỉ cần ăn phải 20 gram aflatoxin, con người có tử vong.

Empty

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng aflatoxin đi vào cơ thể sẽ làm tổn thương các tế bào gan, khiến chúng bị đột biến và hình thành các khối u. Vì vây, bạn cần thận trọng khi chọn mua gừng. Nếu thấy gừng bị mốc, thối, hỏng thì nên bỏ ngay.

Bí đỏ để lâu ngày

Bí đỏ là món ăn ngon, bổ dưỡng và có cả tác dụng chữa bệnh. Loại thực phẩm này có thể tích trữ được rất lâu ngày. Tuy nhiên, đây cũng chính là lý do khiến chúng có thể gây hại cho sức khỏe.

Empty

Bí đỏ chứa hàm lượng đường cao. Nếu lưu trữ trong thời gian dài, quá trình hô hấp kỵ khí - lên men và biến chất sẽ xảy ra. Khi đó, bí đỏ sẽ không còn tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn cần chú ý rằng không nên ăn quá 2 bữa bí đỏ/tuần vì đây là thực phẩm chứa nhiều tiền chất của vitamin A. Khi ăn nhiều, chất này sẽ tích trữ ở gan và dưới da, gây ra hiện tượng vàng da.

Cà chua xanh

Cà chua là thực phẩm phổ biến, được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, cà chua xanh là món mà bạn không nên sử dụng. Khi chưa chín, cà chua có chứa một chất độc là nighthade. Ở liều lượng nhỏ, người ăn có thể thấy chóng mặt, buồn nôn và nôn sau khi ăn. Với liều lượng lớn hơn, tính mạng của người sử dụng có thể gặp nguy hiểm.

Empty

Ngoài ra, cà chua xanh còn chứa solanin - một ankaloid tương đối độc.

Các chất độc hại này sẽ giảm dần và biến mất khi cà chua chín đỏ.

Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng những quả cà chua xanh. Nên lựa chọn những quả cà chua chín đỏ, không bị dập hay thối.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link