Nếu thấy mặt trời bỗng dưng có hiện tượng này, hãy tìm nơi trú ẩn ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy mặt trời có những dấu hiệu lạ này, đừng chần chừ mà hãy đi tìm nơi trú ẩn.

Một hôm trời nắng, đi trên đường và bạn bỗng thấy mặt trời gay gắt, nhìn lên thấy có một vòng tròn như cầu vồng bao quanh thì đừng nhìn lâu vào nó, hãy tìm chỗ trú ẩn ngay, đừng để mặt trời chiếu vào bạn càng nhanh càng tốt.

mat-troi.4

Quầng này là dấu hiệu tự nhiên cho thấy có tuyết hoặc mưa bão trên đường đi của mặt trời. Nó được gây ra bởi những đám mây được tạo thành từ các khối tinh thể băng nhỏ, bay xung quanh ở độ cao 20.000 feet (6 km).

Ánh sáng mặt trời xuyên qua những tinh thể đó, khiến ánh sáng bị tách ra và khúc xạ, giống như khi có cầu vồng.

Đừng nhìn thẳng vào quầng mặt trời. Nó sẽ rất hấp dẫn vì nó không phải là thứ bạn nhìn thấy hàng ngày và nó rất đẹp... Nhưng những tia cực tím có thể đốt cháy các mô bị hở trên võng mạc của bạn và gây ra tổn thương nghiêm trọng. Vì vậy, hãy tránh nó.

Hiện tượng này kéo dài khoảng 40 phút. Những đám mây này cũng chính là những đám mây đôi khi có thể gây ra một vòng tròn ma quái xung quanh mặt trăng vào ban đêm.

mat-troi

Ngoài ra, có những cảnh báo nguy hiểm khác từ thiên nhiên, bạn nên tránh:

- Bạn đang đi bộ trên bãi biển đẹp, có thể thấy cát, mặt trời, không một đám mây trên bầu trời. Sau đó, không biết từ đâu, bạn thấy sóng quay trở lại, xa bờ. Đột nhiên, bạn thậm chí có thể nhìn thấy những mảnh san hô, cá nhỏ và các loài động vật biển nhỏ ngẫu nhiên khác... Đó là một dấu hiệu để rời đi, có thể có sóng thần trên đường đến. Một trận sóng thần hình thành khi có một trận động đất dưới nước, và nó có thể ập vào bờ biển với tốc độ 500 dặm một giờ (800 km/h).

mat-troi.1

- Nếu có một kênh nước đục ngầu trên bãi biển, hãy tránh xa. Có thể có một dòng nước xoáy dưới bề mặt có thể cực kỳ nguy hiểm. Đôi khi sóng đánh vào bờ theo một cách kỳ lạ, tạo thành những dòng chảy xa bờ này. Bạn có thể thấy một khoảng trống kỳ lạ trên sóng, hoặc bạn có thể nhận thấy những mẩu rong biển ngẫu nhiên đi theo mọi hướng khác nhau. Nếu bạn thấy mình bị cuốn vào một dòng chảy xa bờ, hãy cố gắng nổi và đừng lãng phí sức lực để bơi ngược dòng. Hét lên để được giúp đỡ và cố gắng bơi dọc theo bãi biển. Khi bạn thoát ra khỏi kênh, hãy bơi theo đường chéo vào bờ.

mat-troi.3

- Bạn đang đi dạo trên bãi biển (dường như mọi câu chuyện hay đều bắt đầu như thế này), và đột nhiên, một cái hang xuất hiện. Thật tuyệt? Có lẽ bạn nên vào đó, khám phá một chút, nhưng không. Nếu có trăng tròn, bạn có thể không ra khỏi hang đó. Trăng tròn ảnh hưởng đến thủy triều và làm cho nó thấp hơn bình thường. Hang động đó có thể dễ tiếp cận hơn, nhưng thay vì là một cuộc phiêu lưu thú vị, cuối cùng bạn có thể bị mắc kẹt trong đó... cho đến kỳ trăng tròn tiếp theo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link