Làm 1 bước trước khi gửi: Biết ngay bạn có đang chuyển tiền vào tài khoản lừa đảo hay không?

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thực hiện thêm một bước này, bạn sẽ biết ngay mình có đang chuyển tiền vào tài khoản lừa đảo hay không?

Ngày nay, việc lừa đảo công nghệ cao đang trở nên phổ biến. Đặc biệt, nhiều người đã chuyển khoản vào tài khoản lừa đảo và mất rất nhiều tiền, dĩ nhiên khả năng lấy lại gần như bằng 0.

Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia đã cung cấp tính năng tra cứu tài khoản ngân hàng để giúp người dùng kiểm tra. Nhờ đó, trước khi chuyển khoản cho người khác, bạn có thể tra cứu xem số tài khoản ngân hàng mình sắp chuyển tiền có phải số tài khoản đã từng bị báo cáo lừa đảo hay không.

12

Để tra cứu số tài khoản ngân hàng, bạn có thể truy cập vào trang web thuộc dự án Tín nhiệm mạng của Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (National Cyber Security Center: NCSC) tại địa chỉ https://tinnhiemmang.vn/tra-cuu-tai-khoan.

Các bước tra cứu tài khoản lừa đảo cụ thể như sau:

- Truy cập vào website theo địa chỉ https://tinnhiemmang.vn/tra-cuu-tai-khoan.

- Nhập số tài khoản vào ô Tìm kiếm.

- Màn hình sẽ trả về thông tin số tài khoản, tên tài khoản, ngân hàng của tài khoản mà bạn tra cứu. Nếu bên cạnh tài khoản đó có dòng chữ màu “Cảnh báo lừa đảo” thì bạn tuyệt đối không chuyển tiền đến số tài khoản này kẻo mất tiền oan.

13

Ngoài ra, bạn cũng có thể báo cáo cho Trung tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia khi nghi ngờ một tài khoản ngân hàng có dấu hiệu lừa đảo bằng cách nhấn nút “Báo cáo ngay” trên website. Sau đó, trang web sẽ đưa ra các bước hướng dẫn cụ thể giúp bạn báo cáo tài khoản lừa đảo nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link