Làm ăn ế ẩm, mãi không ra tiền, xem ngay bàn thờ có phạm 6 đại kỵ này không

( PHUNUTODAY ) - Khi bài trí bàn thờ, nếu phạm phải những đại kỵ này sẽ làm gia chủ làm ăn khó khăn, tài lộc ngày một kém.

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên trong gia đình Việt Nam có truyền thống lâu đời, được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Trong đó, bàn thờ là nơi trang nghiêm, không chỉ có ý nghĩa về mặt tâm linh, còn là yếu tố phong thủy, mang lại hưng vượng, may mắn và sức khỏe cho gia chủ.

Nếu bàn thờ phạm phải những đại kỵ này sẽ làm gia chủ ngày càng làm ăn kém, cực kỳ nghèo khó.

2

Kiêng kỵ đặt bàn thờ dưới tầng 1

Đối với nhà phố, biệt thự, … nói chung là nhà cao tầng, người ta kiêng đặt bàn thờ dưới tầng 1. Bởi, nếu để các không gian sinh hoạt phía trên nơi tọa của ông bà tổ tiên , bàn thờ phật, chúa hay thần linh là điều vô cùng cấm kỵ.

Nếu để không gian sinh hoạt phía trên bàn thờ, phòng thờ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đau cổ vai gáy, đau đầu, khí huyết u uất,…

Nhiều gia đình nề nếp truyền thống, chủ nhà là người lớn tuổi không muốn di chuyển nhiều vẫn có thể đặt phòng thờ, bàn thờ ở tầng 1. Nhưng phải chú ý đến các phòng phía trên, tránh “đè” nên bàn thờ, tuyệt đối không để nhà vệ sinh, bếp nấu phía trên không gian thờ cúng.

Khi đặt bàn thờ kiêng kỵ những nơi ô uế, tù túng

Tuyệt đối không đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh, khu vực thùng rác, chuồng gà, chuồng lợn,… những nơi có nhiều xú khí, tạp khí để tránh làm ảnh hướng đến nguyên khí của chủ nhà.

Kiêng kỵ đặt bàn thờ ở những hướng có uế khí, xú khí xông thẳng vào. Nếu phạm phải sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mọi người. Thành viên trong nhà dễ gặp bệnh nan y, vận khí giảm, công việc làm ăn không tốt, gặp nhiều xui xẻo trong kinh doanh.

Không gian thờ cúng cần sự thanh tịnh nhưng không được chọn nơi tù túng quá. Bàn thờ đặt ở nơi thông thoáng, có nhiều cây xanh để thanh lọc không khí. Đồng thời có điều kiện ánh sáng tự nhiên tốt giúp không khí lưu thông, tránh cảm giác bí bách, ngột ngạt.

Nếu bàn thờ ở trong không gian tù túng, ngột ngạt sẽ cản trở sinh khí lưu thông, dễ gây ra xung đột, bất hòa trong gia đình.

3

Đặt bàn thờ sát lối đi

Các chuyên gia phong thủy cho rằng bàn thờ cần để ở nơi yên tĩnh, không có nhiều tiếng ồn và xao động. Lối đi là nơi nhiều người qua lại, ồn ào. Đặt bàn thờ ở vị trí này sẽ làm mất đi sự thanh tịnh, tôn nghiêm của khu vực thờ cúng.

Ngoài ra, cửa ra vào còn là nơi đón cả sát khi từ bên ngoài. Đây cũng là nơi có gió thổi. Vì vậy, để bàn thờ ở đây dễ làm động bát hương, khiến gia chủ không nhận được lộc, kém may mắn.

Để nắng chiếu, gió thổi vào bàn thờ

Theo quan niệm phong thủy, năng và gió mang theo nguồn dương khí mạnh. Để nắng và gió chiếu vào bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến việc tụ âm khí ở khu vực này. Điều này sẽ khiến các thành viên trong gia đình luôn bất ăn, gặp khó khăn khi làm ăn.

Gia chủ nên đặt bàn thờ ở nơi có ánh sáng vừa phải.

Kiêng kỵ đặt bàn thờ dưới xà ngang

Nếu xà ngang nhà nằm ngay trên bàn thờ sẽ gây sự đè nén, tạo áp lực làm ảnh hướng nghiêm trọng đến phong thủy bàn thờ. Vị trí cấm kỵ này sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình thường xuyên gặp các vấn đề về sức khỏe, tinh thần như: đau đầu, thần kinh suy nhược,.. nặng hơn sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

1

Để bàn thờ ở hướng xấu

Theo các chuyên gia phong thủy, bàn thờ không được đặt đối diện với cửa chính, đối diện với đoạn cuối cầu thang hay cửa sổ, ban công, nhà vệ sinh.

Bàn thờ cũng không nên đặt cạnh phòng bếp và phòng vệ sinh. Phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, để bàn thờ sát với nơi này sẽ phạm phải lỗi không tôn trọng thần linh, tổ tiên. Trong khi đó, bếp là nơi có hỏa sát nặng. Để bàn thờ cạnh nhà bếp sẽ khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút.

Hướng bàn thờ không nên ngược với ngược nhà. Để bàn thờ ngược với hướng nhà sẽ khiến các thành viên trong gia đình không hòa thuận.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link