10 loại rau đứng đầu "bảng vàng" thực phẩm giàu canxi hơn sữa: Để con cao lớn mẹ nhớ cho ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh sữa và các loại hải sản, đây là những loại rau rất giàu canxi, tốt cho sự phát triển chiều cao của các con.

Đậu rồng

10-loai-rau-giau-canxi-01

Trong các loại cây họ đậu, đậu rồng có chứa hàm lượng canxi cao nhất, rất có lợi cho việc phòng chống loãng xương. Theo nghiên cứu, trong quả đậu rồng non có từ 1.9-2.9% protit, 3.1-3.9% gluxit; đậu rồng già có chứa tới 30-37% protit, 28-31% gluxit. Cơ quan Lương Nông Thế giới (FAO) còn xếp đậu rồng vào nhóm những loại cây lương thực rẻ tiền nhưng bổ dưỡng.

Cải xoăn

10-loai-rau-giau-canxi-02

Cải xoăn có chứa nhiều canxi hơn so với sữa (90 gram/khẩu phần ăn). Canxi trrong cải xoăn cũng dễ hấp thụ hơn. Ngoài ra, cải xoăn còn chứa nhiều vitamin K giúp hình thành osteocalcin để tích tụ canxi vào trong xương.

Rau diếp

10-loai-rau-giau-canxi-03

Tương tự như cải xoăn, rau diếp rất giàu canxi, giúp cơ thể phát triển, duy trì sự chắc khỏe cửa xương và răng. Ngoài ra, rau diếp còn giàu vitamin A, vitamin nhóm B và các khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Cần tây

10-loai-rau-giau-canxi-04

Cần tây chứa nhiều protid, phốt pho, sắt, canxi, các axit amin, tinh dầu, mannitol, inositol và nhiều loại vitamin có tác dụng tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn, tăng cường miễn dịch của cơ thể... Ngoài ra, cần tây còn cung cấp lượng vitamin A cùng với canxi, magie dồi dào, giúp xương khớp luôn chắc khỏe.

Bông cải xanh

10-loai-rau-giau-canxi-05

Bông cải xanh rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin K và canxi - hai nguyên tố quan trọng giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương. Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều chất xơ, protein, crom, carbohdrate, vitamin A, vitamin C rất tốt cho sức khỏe. Bông cải xanh còn chứa photochemical, chất chống oxy hóa giúp chống bệnh tật và bệnh nhiễm trùng.

Rau chân vịt

10-loai-rau-giau-canxi-06

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin C, K, phốt pho, kali, canxi, kẽm giúp tăng cường cơ bắp, giảm các vết rạn xương. Ngoài ra, nó còn chứa selen bảo vệ gan. Dinh dưỡng trong cuộng và rễ rau chân vịt còn nhiều hơn cả ở lá rau. Vì vậy, bạn không nên bỏ phí hai phần này khi chế biến rau chân vịt.

Giá đỗ

10-loai-rau-giau-canxi-07

Giá đỗ có hàm lượng canxi rất lớn. 100 gram giá đỗ có chứa tới 38mg canxi. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều protid, glucid, photpho, sắt, vitamin B2, B2, PP, B6, C, E… Giá đỗ con chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, có tác dụng làm giảm tỷ lệ hao xương, kích hoạt hình thành các tế bào tạo xương. Vì vậy đây là loại thực phẩm có tác dụng khá tốt trong việc bảo vệ và chống lại sự lão hóa xương.

Rau cải chíp (cải thìa)

10-loai-rau-giau-canxi-08

Loại rau này có chứa hàm lượng canxi rất lớn, trong 100 gam rau cải chíp có tới 105 mg canxi. Không những thế, cải chíp còn có nhiều vita vitamin A, C, folic axit, sắt, beta carotene và kali…tốt cơ bắp và các dây thần kinh.

Măng tây

10-loai-rau-giau-canxi-09

Măng tây chứa nhiều canxi, kali, vitamin A, C, E,… giúp bảo vệ các khớp và hỗ trợ trong việc xuất hiện sụn, tốt cho sự phát triển chiều cao. Không những thế, đây còn là loại thực phẩm hỗ trợ chữa trị bệnh đau lưng và các căn bệnh liên quan đến thoái hóa cột sống.

Tỏi tây

10-loai-rau-giau-canxi-010

Tỏi tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất không kém gì trong trứng, sữa. Nó chứa nhiều folic axit, vitamin nhóm B, canxi, kali. Bạn có thể chế biến thêm tỏi tây thành salad, súp hoặc các món xào vừa ngon miệng, vừa bổ sung canxi cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link