Làm điều này vào buổi sáng hại cơ thể hơn cả mắc ung thư

( PHUNUTODAY ) - Làm điều này vào buổi sáng hại cơ thể hơn cả mắc ung thư - các bạn nhớ chú ý loại bỏ ngay lập tức!

thoi-quen-co-hai-vao-buoi-sang-1

 

Không đánh răng

Sau một giấc ngủ dài, khoang miệng chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp cùng với canxi và muối trong nước bọt hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Đánh răng sẽ ngăn cản các vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây các bệnh răng miệng nguy hiểm. Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Đi chân trần

Nhiều người có thói quen đi chân trần trên sàn nhà ngay khi vừa bước xuống giường. Điều này không có lợi cho sức khỏe. Vào buổi sáng, bàn chân vẫn chưa thích ứng với nhiệt độ bên ngoài, do vậy, đi chân trần trên sàn dễ bị lạnh, gây đau bụng, viêm khớp.

Hút thuốc lá buổi sáng

Chào ngày mới bằng một điếu thuốc cũng là một thói quen buổi sáng tai hại. Những chất có hại trong thuốc lá dễ dàng đầu độc bạn sau khi đi vào cơ thể.

thoi-quen-co-hai-vao-buoi-sang

 

Những thói quen có hại khác vào buổi sáng

Tranh luận: Một ngày vui vẻ và hiệu quả không thể bắt đầu bằng một cuộc cãi vã. Hãy tránh mọi tình huống căng thẳng như cãi nhau với vợ/chồng, mắng con cái…

Làm việc ngay: Bạn cần dành một khoảng thời gian để các cơ giãn ra sau giấc ngủ, tránh bị co cơ hay chuột rút không có lợi cho sức khỏe.

Ăn sáng quá ít: Bạn cần ăn sáng đủ no, tránh ăn quá ít làm dạ dày bị kích thích mà không nhận đủ lượng thức ăn sẽ khiến bạn nhanh đói hơn, dẫn tới ăn quá nhiều vào bữa trưa, không tốt cho dạ dày cũng như dáng vóc của bạn.

Ăn sáng vội vàng: Để dạ dày bạn được khỏe mạnh, tốt nhất hãy uống nhiều nước rồi ăn sáng 30 phút sau đó. Hãy ngồi ngay ngắn, ăn xong bữa sáng trước khi tới công sở.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link