Làm gà cúng Tết, giá cao gấp 3 ngày thường, dịch vụ rửa xe kiếm mỗi ngày hàng chục triệu...

( PHUNUTODAY ) - Những ngày cận Tết, dịch vụ làm gà cúng hot khách. Giá dịch vụ tăng cao gấp 2, thậm chí gấp 3 lần ngày thường. Trong khi đó, có những tiệm rửa xe cũng thu về hàng chục triệu mỗi ngày

Làm gà cúng Tết, giá cao gấp 3 ngày thường

Tại chợ Hưng Dũng, thành phố Vinh, từ tờ mờ sáng người dân chờ làm gà đã chật cứng tại các cơ sở giết mổ. Bà Lê Thị Phương ở khối Văn Tiến, Hưng Dũng tranh thủ dậy sớm xách 3 con gà đi làm thịt. Bà cho hay tôi làm 2 con gà cúng và 1 con gà thịt. Mặc dù dịch vụ làm gà ngày tết đông, chờ lâu, giá cao hơn nhưng cũng chấp nhận vì nhà cửa chật chội, vả lại không biết kỹ thuật cài gà cúng sao cho đẹp.

Chị Lan - chủ một lò giết mổ cho hay: Để tránh chờ đợi, từ ngày 25 tết đã có nhiều gia đình đến làm gà dùng trong những ngày tết. Từ ngày 28 tết đến nay ngày nào cũng làm hàng trăm con, đặc biệt hôm qua làm tới hơn 400 con, chủ yếu là gà cúng.

Vì người đến thuê giết mổ quá đông nên nhiều nơi phải phát số, đánh dấu gà để tránh nhầm lẫn. Ngày thường giá giết mổ 1 con gà 10.000 đồng, ngan 15.000 đồng nhưng ngày Tết tăng lên gấp đôi 20.000 đồng/con gà, 30.000 đồng/con ngan; gà cúng giá 25.000-30.000 đồng/con do đòi hỏi kỹ thuật cao hơn.

Sáng nay, nhiều nơi đã từ chối nhận làm gà vì quá tải. Bà Nga ở chợ Quán Lau cho hay đã thuê 7 người làm nhưng không kịp nên tạm thời không nhận thêm nữa.

"Dịp này, các cơ sở giết mổ có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày. Vất vả một chút nhưng có tiền tiêu tết nên chúng tôi đều tranh thủ hết sức để nhận làm. Buổi chiều nghỉ để làm mâm cúng Tất niên nên chỉ nhận làm hết sáng 30 thôi"- bà Nga cho biết thêm.

Gà cúng được

Gà cúng được "tạo dáng" đẹp mắt. Ảnh: Việt Phương

Rửa xe cận Tết thu hàng chục triệu mỗi ngày

Dịch vụ rửa xe ngày cận Tết thu hàng chục triệu mỗi ngày. Ảnh: VnExpress.

Dịch vụ rửa xe ngày cận Tết thu hàng chục triệu mỗi ngày. Ảnh: VnExpress.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, các tiệm rửa xe tại TP.HCM đều đông nghịt người. Khoảng thời gian để rửa, đánh bóng, thay nhớt cho xe khoảng 45 phút và giá tiền tăng lên không nhiều so với ngày bình thường.

Một tiệm rửa xe ở quận 3, TP.HCM mỗi ngày có trên 500 khách, thu nhập hơn 20 triệu đồng.

Salon tóc ngồi "hốt bạc"

Tuy bận rộn sắm sửa Tết và trang trí nhà cửa, nhưng phái đẹp và cánh mày râu vẫn dành thời gian làm đẹp. Theo đó, phụ nữ thường đến các salon để cắt, hấp, uốn, sấy, ép, nhuộm cho mái tóc đẹp nhất trong những ngày đầu xuân. Còn cánh mày râu cũng đi cắt tóc, chải chuốt lại vì thế mà doanh thu của các salon tóc dịp cuối năm đều “khủng”, khách vào nườm nượp.

Nhiều salon tóc dù đã tuyển thêm thợ phụ vẫn không kịp làm cho khách hàng.

Nhiều salon tóc dù đã tuyển thêm thợ phụ vẫn không kịp làm cho khách hàng.

Anh Nguyễn Trung (chủ salon tóc trên đường Hùng Vương, TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết: "Tiệm mình làm cả năm, nhưng dịp cận Tết lượng khách nhiều hơn. Năm nào cũng vậy, cứ dịp này là mình phải tuyển thêm thợ phụ mà vẫn làm không xuể... Trung bình mỗi khách nam vào quán mất khoảng 100.000 đồng, còn khách nữ thì giá gấp 5 - 7 lần vì phụ nữ thường công phu hơn trong việc làm đẹp, phải mất cả ngày. Tuy nhiên vì những ngày lễ Tết nên mọi người cũng chấp nhận bỏ ra nhiều tiền để mình được lộng lẫy nhất. Năm nay chỉ với 4 ghế và các dịch vụ kèm theo, salon của tôi cũng thu về khoảng chục triệu mỗi ngày… Khoản này cũng bù lại những lúc ế ẩm trong năm”.

Được biết, tại những salon có thương hiệu, giá không tăng nhiều, nhưng với các tiệm cắt tóc nhỏ, đây là cơ hội để tăng giá cao gấp 3 lần. Những tiệm làm tóc, móng tay, móng chân bình thường khác cũng “ăn theo” để “chặt chém” dịp Tết đến.

Tại đường Phan Đình Phùng, salon tóc của anh Nguyễn Tuấn cũng đang trong tình trạng quá tải khách, dù giá làm tóc ở đây gần như cao nhất Gia Lai. Phía bên trong salon có đến gần 20 chị em đang ngồi làm đẹp cho mái tóc của mình theo đủ kiểu từ uốn, duỗi, nhuộm… Bên cạnh là hàng ghế ngồi chờ cũng có đến gần 10 người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link