Làm gì để không bị viêm loét dạ dày hành hạ dịp cuối năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày tết với những bữa tiệc liên tiếp, là mối đe dọa kinh hoàng cho dạ dày vậy hãy làm theo những điều dưới đây để tránh bị viêm loét dạ dày.

Làm gì để không bị viêm loét dạ dày hành hạ dịp cuối năm
Ăn uống điều độ, đúng giờ và thành bữa để dạ dày có lúc nghỉ ngơi.

Làm gì để Tết không bị viêm loét dạ dày hành hạ

Hãy quan niệm mừng năm mới là những ngày chúng ta được nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Đừng bắt cơ thể chúng ta “phải, phải, phải” quá nhiều, không chỉ làm tái phát bệnh viêm loét dạ dày mà còn làm căng thẳng thần kinh, không có lợi cho cả hệ tim mạch và hệ thần kinh trung ương.

Quan trong nhất, cần nhớ rằng, bệnh viêm loét dạ dày là bệnh có thể bị tái phát và cơ chế gây bệnh liên quan đến chế độ ăn uống. Do đó, dù vui xuân, chúng ta vẫn nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để tránh bị những cơn đau do bệnh viêm loét dạ dày tái phát hành hạ.

- Ăn uống điều độ, đúng giờ và thành bữa để dạ dày có lúc nghỉ ngơi. Nên ăn ít các thức ăn xào, rán khó tiêu, nhiều gia vị, dưa, cà, hành muối, các quả chua, chuối tiêu.

- Ăn nhiều bữa nhỏ. Nếu bạn thường xuyên khó tiêu, ăn nhiều bữa nhỏ để đệm cho chất tiết acid dạ dày. Ngoài ra, tránh ăn các thực phẩm kích thích như gia vị, cam quít hoặc thực phẩm có nhiều gia vị nếu bạn bị viêm hoặc loét dạ dày.

- Tránh các chất kích thích, hạn chế rượu, bia, thuốc lá, trà đặc, cà phê.

- Tránh ăn những thức ăn có mảnh sắc, dai cứng như xương băm, sụn, tôm, cua, cá rán...

- Tránh ăn quá nóng, quá lạnh, hay quá no vì ăn nóng quá làm niêm mạc dạ dày sung huyết, lạnh quá làm dạ dày co bóp mạnh hơn dễ gây đau, có khi chảy máu, quá no lại làm dạ dày căng to, co bóp yếu, ảnh hưởng đến quá trình nhào trộn tiêu hoá thức ăn.

- Sinh hoạt điều độ, không thức quá khuya, không vui chơi quá độ để ảnh hưởng đến sức khoẻ.

- Chú ý phòng chống lạnh tốt, mặc đủ ấm, ngủ ấm, không để cơ thể bị nhiễm lạnh.

Làm gì để không bị viêm loét dạ dày hành hạ dịp cuối năm
Nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Bệnh tim mạch có rất nhiều hình thức, và vì vậy cũng có nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến các bệnh lý về tim.
Làm gì để không bị viêm loét dạ dày hành hạ dịp cuối năm
"Thủ phạm" chính gây viêm loét dạ dày, tá tràng bạn cần biết
Viêm loét dạ dày, tá tràng là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi, khó chịu và ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống thường ngày, vậy đâu là nguyên nhân?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn