Cách làm thạch dừa mát lạnh ngày hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với công thức đơn giản dưới đây, bạn sẽ dễ dàng làm món thạch dừa vô cùng thanh mát, giải nhiệt giúp xua tan cái nóng oi ả hè này.

Nguyên liệu cho 6 người ăn:

- 6 quả dừa nguyên quả.

- Bột rau câu : 20 – 30g

- Đường: 200gr (bạn có thể cho nhiều đường hơn nếu thích ăn ngọt).

- Nước cốt dừa: 300ml.

*Bạn nên chọn lọai già vừa phải để nhiều nước và ngọt.

Mô tả ảnh.
Các nguyên liệu làm món thạch rau câu.

Cách làm:

Bước 1: Cho nước dừa vào nồi, tiếp theo đổ rau câu từ từ vào trong nồi. đun sôi đổ hỗn hợp bột trên vào quấy thật đều tayChú ý các bạn vào cho rau câu vào thì phải khấy đều liên tục tránh rau câu đóng cục lại.

Bước 2: Đun sôi đổ hỗn hợp bột trên với đường phèn và quấy thật đều tay.

Bước 3: Đun chừng 10 phút cho bột thạch rau câu tan hoàn toàn trong nước dừa, đổ thạch còn nóng vào quả dừa.

Bước 4: Để lại 1 ít thạch trong nồi, tiếp tục đun cho thạch không đông rồi cho nước cốt dừa vào, khuấy đều. Tránh để lâu nước cốt dừa sẽ làm rau câu bị hư.

Mô tả ảnh.
Thạch dừa là món ăn khoái khẩu của nhiều người.

Bước 5: Đợi lớp thạch trong trái dừa đã se mặt thì đổ lớp thạch vừa hòa nước cốt dừa lên trên. Để nguội rồi làm lạnh ta sẽ có món thạch dừa ngọt mát.

Thạch dừa là món ăn khoái khẩu của nhiều người, hấp dẫn cả trẻ con và người lớn. Khi ăn, bạn sẽ dùng muỗng để tháo gỡ từng lớp hương vị một. Đầu tiên là phần nước cốt dừa béo ngậy và thơm phức trên mặt, sau đó là phần rau câu trong suốt rất mềm chứ không cứng đặc như các loại rau câu thông thường. Với cách làm thạch dừa đơn giản như trên bạn có thể cùng gia đình thưởng thức rồi đó, chúc các bạn thành công với bí quyết này nhé!

Sinh tố kiwi cho da sáng dáng thon
Sinh tố kiwi cho da sáng dáng thon
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Kiwi là loại quả giàu chất dinh dưỡng và vitamin C, tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Dưới đây là công thức làm sinh tố kiwi cho da sáng dáng thon.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn