Cho trẻ nghe điện thoại như đang "gi.ết con"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều phụ huynh có thói quen cho con nghe điện thoại nhưng lại không lường được những nguy hiểm tiềm ẩn từ việc này.

Con chậm phát triển

Mặc dù chưa có một kết luận chính thức về tác hại của sóng điện thoại và bức xạ điện thoại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức độ nào tới cơ thể người. Nhưng các chuyên gia đều khẳng định, bức xạ điện thoại khiến trẻ chậm phát triển. 

Ảnh hưởng đến thị lực của trẻ

Mắt trẻ nhỏ rất yếu, nên không thể chịu được cường độ ánh sáng mạnh. Khi cầm điện thoại bé thường xuyên nhìn vào màn hình. Việc này có thể khiến mắt con bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến trẻ suy giảm thị lực và gây ra nhiều bệnh về mắt.

me
Mắt trẻ nhỏ rất yếu, nên không thể chịu được cường độ ánh sáng mạnh.

Bố mẹ nên làm gì để hạn chế cho trẻ

- Không nên để trẻ dùng điện thoại di động hay bất kỳ một thiết bị không dây nào, không làm cho trẻ nín khóc hoặc cho trẻ ngồi yên bằng cách đưa cho trẻ một thiết bị số và mở cho trẻ xem.

- Hạn chế tối đa việc dùng điện thoại di động ở nhà. Khi ngủ, hãy tắt wifi và chuyển điện thoại qua chế độ Máy Bay.

- Không nên cho trẻ dùng điện thoại ở vùng sóng yếu, bởi sóng càng yếu thì điện thoại càng phải dùng nhiều năng lượng để truyền dẫn, từ đó sẽ phát ra nhiều bức xạ hơn.

- Không để điện thoại dưới gối hay gần đầu trong lúc ngủ, đặc biệt là nếu bố mẹ ngủ chung với trẻ.

Ý kiến chuyên gia

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Thanh, Trưởng khoa dịch vụ 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM cho biết, không giống như khói thuốc lá, từ trường của điện thoại di động là vô hình, không màu sắc, không mùi vị, chúng âm thầm xâm nhập cơ thể và có thể gây ảnh hưởng xấu. Đối với trẻ nhỏ, xương sọ và não rất mỏng manh, các tế bào não đang trong giai đoạn phát triển, tác động của điện thoại di động càng lớn.

Cha mẹ không nên cho trẻ em dưới 15 tuổi sử dụng, thậm chí là cầm điện thoại đối với trẻ nhỏ. Nên lưu ý ở những nơi có các công trình kiến trúc, sóng tín hiệu thường rất kém, công suất bức xạ của di động sẽ theo đó tăng lên. Nếu nghe hoặc gọi điện thoại khi đang sạc pin, điện áp cao hơn nhiều lần so với thông thường, bức xạ cũng cao gấp mười lần thông thường. Khi điện thoại di động hết pin thì bức xạ cao gấp 1.000 lần.

Cảnh báo: Cho con nghịch điện thoại, iPad không khác nào giết con
Cảnh báo: Cho con nghịch điện thoại, iPad không khác nào giết con
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Việc cho con mình chơi và nghịch điện thoại, iPhone, iPad không khác gì đang hại chết con. Mọi người cần cần chú ý gấp.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link