Mẹo "độc": Luộc gà không cần nước vẫn thơm ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đã biết cách luộc gà mà không cần nước chưa? Tham khảo ngay bài viết dưới đây bạn nhé.

Cách 1

Nguyên liệu: 

me
Luộc gà không cần nước thật thú vị.

Gà 1 con để nguyên không chặt

Tỏi bóc vỏ 1 bát ( bát ăn cơm đó các mẹ nhé) 

Cách làm:

Lấy tỏi rắc đều dưới nồi làm sao cho thịt gà không chạm vào nồi, số tỏi còn lại nhồi vào bụng con gà rồi đậy nắp đun lửa vừa trong 20 phút. 

Trong lúc đun mọi người nhớ đừng mở nắp nồi nhé.

Sau khi gà chín không hề có mùi tỏi và còn rất ngọt nữa.

Cách 2

me
 

- Thịt gà: Có thể để nguyên con gà, có thể xẻ đôi, có thể chặt miếng tùy ý thích. Rửa sạch thịt gà, để ráo nước, không cần nêm gia vị cũng được. 

- Nồi luộc: Có thể dùng nồi thường nấu trên bếp với lửa nhỏ cho chín, cũng có thể dùng nồi cơm điện, nhưng cần phải có nắp đậy kín hơi nhằm giữ nhiệt và hơi nước giúp gà chín 

- Cách luộc: Trước khi để gà vào nồi, có thể trải một lớp gia vị ở đáy nồi nhằm để giúp cho da gà không bị dính vào đáy nồi, khi lấy ra nhìn sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên nếu không cho gia vị cũng không sao, chỉ mất đẹp một chút thôi . Nếu dùng gia vị, có thể chọn một trong các cách sau đây: Trải một ít muối, hoặc trải một lớp tỏi đã bóc vỏ (nếu dùng tỏi, sau khi luộc xong gà thơm ngon nhưng không hề có mùi tỏi), có thể trải một lớp gừng. 

Cho thịt gà vào nồi (đã trải lớp gia vị hay không trải gia vị tùy ý thích), đậy nắp thật kín rồi nấu trên bếp nhỏ lửa khoảng 20 phút, 25 phút hay cho đến khi thịt gà chín.

Thịt gà sẽ mềm, ngọt và ra 1 ít nước, lấy nước này pha thành nước chấm ăn ngon tuyệt.

Chúc các bạn thành công!

Cách phân biệt trứng gà ta với gà công nghiệp tẩy trắng cực dễ
Cách phân biệt trứng gà ta với gà công nghiệp tẩy trắng cực dễ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là các mẹo đơn giản để phân biệt trứng gà ta với gà công nghiệp tẩy trắng, nhận biết trứng gà Trung Quốc dễ dàng nhất cho mọi người.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link