Những hiểu lầm không tưởng về việc mang bầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thật sự thì để nuôi dưỡng em bé trong bụng không tốn quá nhiều calo như nhiều người vẫn lầm tưởng, chỉ cần tăng thêm 1-2 bữa ăn nhẹ một ngày...

Quan hệ tình dục nhiều hơn một lần mỗi ngày sẽ tăng khả năng đậu thai

Bà bầu, mang thai, làm vợ, làm mẹ, chăm con, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm chồng, làm vợ chồng, hôn nhân, quan hệ, yêu, tình yêu
Một nửa số phụ nữ tin rằng quan hệ tình dục nhiều hơn một lần mỗi ngày sẽ tăng khả năng đậu thai.

Một nửa số phụ nữ tin rằng quan hệ tình dục nhiều hơn một lần mỗi ngày sẽ tăng khả năng đậu thai. Điều này nghe có vẻ hợp lý nhưng thực tế không phải vậy.

Nếu cơ thể phụ nữ sản sinh một trứng trong một chu kỳ, thì ở nam giới một lần xuất tinh có hàng triệu tinh trùng, và chỉ cần một tinh trùng làm việc hiệu quả là có thể thụ thai. Hơn nữa, mỗi lần xuất tinh, số lượng tinh trùng giảm. 

Do đó việc cố gắng quan hệ tình dục nhiều lần trong một ngày cũng không làm tăng khả năng tinh trùng tìm đến đúng vị trí của trứng. Thay vào đó các chuyên gia sản khoa khuyên vợ chồng muốn có con nên tập trung nhiều hơn cho một lần "giao ban" thật chất lượng.

Tư thế quan hệ làm tăng khả năng có thai

Tư thế quan hệ hay trọng lượng cơ thể không ảnh hưởng đến việc mang thai. Tuy nhiên hơn 1/3 số phụ nữ nghĩ rằng ở những vị trí đặc biệt có thể mang lại hiệu quả đậu thai cao hơn. Mặc dù cách hiểu này là hoàn toàn sai, nhưng cũng không gây hại nếu ai tin vào điều đó bởi nó không tác động tiêu cực đến khả năng có thai của phụ nữ.

Rau răm, rau má - "kịch độc" cho người mang thai
Rau răm và rau má có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên dùng, đặc biệt 2 loại rau này "kịch độc" cho người mang thai.

Bà bầu phải ăn nhiều gấp đôi

Thật sự thì để nuôi dưỡng em bé trong bụng không tốn quá nhiều calo như nhiều người vẫn lầm tưởng. Nếu bà bầu đã có một chế độ ăn cân bằng, chỉ cần tăng thêm 1-2 bữa ăn nhẹ một ngày (khoảng 300 calo) là đủ rồi.

Phụ nữ sẽ lấy lại cân nặng cũ của mình sau khi sinh con

Thực tế là, người mẹ sẽ giảm khoảng 4,5-7kg ngay sau khi sinh con, trong đó có cả trọng lượng của em bé và một lượng nước trong khi sinh. Trong khi đó, lúc mang thai, phụ nữ tăng khoảng 11-16kg. Thông thường, bạn sẽ phải mất khoảng 1 năm hoặc nhiều hơn để lấy lại vóc dáng thon gọn trước đây. Có một tin vui là, cho con bú sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Mẹo ăn uống lành mạnh cho bà bầu
Việc bạn ăn uống đầy đủ cũng có thể giúp con giảm các nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu đường sau khi sinh ra.

Giới tính của bé làm ảnh hưởng đến hình dáng bụng bầu

Sự thật: Một chuyện hoang đường. Bạn chẳng thể nào nhìn vào hình dáng bụng bầu của người mẹ mà biết được giới tính của bé cả, nếu thế thì các bác sĩ siêu âm đã thất nghiệp dài dài rồi.

Bạn không thể sinh thường được nếu đã sinh mổ trước đó

Sự thật: Sinh thường sau khi đã sinh mổ trước đó vẫn được, tuy nhiên rủi ro sẽ cao hơn là tiếp tục sinh mổ nữa. Nên thảo luận về ưu nhược điểm của các phương án với bác sĩ trước khi quyết định.

Tất cả phụ nữ đều có thể cho con bú sữa mẹ nếu họ muốn

Sự thật: Một số ca phẫu thuật ngực trước đó có thể gây khó khăn khi cho con bú, và một số loại thuốc có thể gây bệnh cho bé qua sữa mẹ. Nếu bạn đang cố gắng để cho con bú sữa mẹ, hãy tìm hiểu lý do tại sao sữa mẹ là tốt nhất cho con và tìm sự hỗ trợ từ bác sĩ cũng như những người mẹ khác.

Chăm sóc da đúng cách cho các "thiên thần nhỏ"
Cần bảo vệ sự toàn vẹn da của trẻ để tránh sự xâm nhập của những tác nhân gây hại. Tắm rửa đúng cách là một trong những biện pháp để bảo vệ da.

Khi mang thai, bạn không được phép chạy

Sự thật: Rất nhiều việc phụ nữ mang thai có thể làm phụ thuộc vào chuyện, trước đây cô ấy có hay làm như thế hay không? Nếu có thói quen chạy bộ, bạn không cần phải lo lắng về chuyện em bé sẽ nhào ra trên máy chạy bộ đâu. Bạn có thể tiếp tục những hoạt động bạn đang làm, hoặc lên cho mình một kế hoạch luyện tập được thiết kế đặc biệt cho từng tam cá nguyệt.

Nếu người mẹ mắc các bệnh lây qua đường tình dục, em bé cũng sẽ bị

Bà bầu, mang thai, làm vợ, làm mẹ, chăm con, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm chồng, làm vợ chồng, hôn nhân, quan hệ, yêu, tình yêu
Có những bệnh nhiễm vào máu và lây cho bé qua nhau thai. Các bệnh khác thì chỉ lây khi tiếp xúc trực tiếp. 

Sự thật: Không đúng 100%, vì nó tùy thuộc vào loại bệnh mà người mẹ đang mắc. Có những bệnh nhiễm vào máu và lây cho bé qua nhau thai. Các bệnh khác thì chỉ lây khi tiếp xúc trực tiếp. Trong trường hợp sau, các bác sĩ sẽ cho thai phụ đẻ mổ để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn