Sự thật "phũ phàng" sau khi mẹ sinh tiếp "tập 2"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có một đứa con thôi cuộc sống đã đảo lộn chóng mặt, thế sinh đứa thứ hai liệu cuộc sống có dễ thở hơn không?

me
Nếu đang có một đứa con và chưa tưởng tượng được cuộc sống sau khi có thêm đứa nữa sẽ như thế nào?

Nếu đang có một đứa con và chưa tưởng tượng được cuộc sống sau khi có thêm đứa nữa sẽ như thế nào, thì nhanh đọc bài này sau đây.

1. Không bao giờ có không gian yên bình

Nếu bạn đã từng chẳng thể tìm được không gian yên bình thoải mái khi có con nhỏ, thì đến khi sinh đứa thứ 2, mọi chuyện cũng chẳng khá khẩm hơn đâu. Thậm chí còn khủng khiếp hơn với đủ tiếng la hét, khóc lóc, cười sặc sụa từ hai đứa nhỏ. Nhà cửa thì có dọn dẹp gọn gàng đến mấy cũng thành bừa bộn chỉ trong chốc lát.

2. Bạn sẽ không thể kiểm soát nổi bản thân

Lần đầu làm mẹ luôn hứa sẽ phải bình tĩnh và kiểm soát bản thân trước con. Tuy nhiên đến khi sinh đứa thứ hai bạn sẽ quên ngay đi lời hứa này. Bởi đứa thứ hai luôn ranh mãnh, nghịch ngợm và nghĩ ra nhiều trò “kỳ quái” hơn đứa thứ nhất. Chắc chắn bạn sẽ dễ “phát điên” lên vì chúng.

3. Mang thai đứa thứ hai cũng khác xa khi mang thai đứa đầu

Khi mang thai đứa đầu, bạn có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, dưỡng thai và chăm sóc bản thân. Chuyện này sẽ không lặp lại khi bạn mang thai đứa thứ hai đâu. Vì còn biết bao nhiêu việc phải lo, nhất là vẫn phải chăm đứa đầu đang tuổi ăn tuổi lớn kia.

4. Không còn nhiều thời gian chăm đứa đầu

Sinh đứa thứ hai, tình yêu của mẹ cũng bị san sẻ bớt. Chắc chắn mẹ sẽ không có nhiều thời gian chăm đứa đầu như trước nữa, vì còn em bé nhỏ đang rất cần mẹ ở bên.

5. Mang thai đứa thứ hai cũng không được quan tâm nhiều như đứa đầu

Nhớ lần đầu mang thai, cả nhà đều đổ dồn sự lo lắng quan tâm vào mẹ. Nhưng đến khi mang thai đứa tiếp theo, sự quan tâm đó bớt đi nhiều. Mẹ đã có kinh nghiệm rồi nên việc mang thai cũng nhẹ nhàng, đơn giản chứ không phải là chuyện trọng đại như lần một nữa.

6. Cảm giác mang thai vẫn rất khác

Đừng nghĩ mang thai tập hai sẽ giống tập một. Từ việc bị nghén, sở thích ăn uống đến cân nặng đều sẽ thay đổi, không hề giống như mang thai lần đầu đâu. Lần mang thai này sẽ mang đến cho mẹ cảm giác rất khác biệt.

7. Lộ bụng bầu sớm hơn

Không như lần đầu mang thai, bạn cố gắng che chiếc bụng đang ngày càng lớn của mình, thì đến đứa thứ hai bạn chẳng màng quan tâm đến việc đó nữa. Còn nhiều chuyện phải giải quyết hơn là lo lắng vì bụng bầu càng lớn và xấu xí.

8. Quên rằng mình đang mang bầu

Việc phải chăm lo cho đứa nhỏ, đi làm quần quật cả ngày rồi lại dọn dẹp nấu nướng khi về nhà khiến đôi lúc bạn cảm giác như mình không đang mang bầu vậy.

9. Cơn chuyển dạ đến nhanh hơn

Tin tốt lành là bạn sẽ sinh nở dễ dàng và đỡ đau hơn so với lần trước đó. Một phần vì tử cung và cơ quan sinh dục đã quen với việc sinh nở, phần khác vì bạn đã có kinh nghiệm rồi.

10. Không quá hồi hộp lo lắng

Việc sinh con thứ hai không khiến bạn và chồng quá hồi hộp và lo lắng, vì mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp cả thôi. Ngoài ra cũng không tốn nhiều tiền để mua đồ đạc cần thiết cho con, sẽ tận dụng dùng tiếp đồ của đứa đầu để lại.

10 thực phẩm
10 thực phẩm "vàng" giúp con lớn nhanh như Thánh Gióng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cùng tham khảo những loại thực phẩm cực tốt cho trẻ tăng cân một cách hiệu quả và lành mạnh dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn