Làm người đừng dại nói xấu người khác sau lưng, hãy im lặng làm tốt việc của mình là đủ

( PHUNUTODAY ) - Khi giàu sang, sung sướng bạn sẽ thấy mình có nhiều bạn bè. Nhưng khi khó khăn, ai ở bên cạnh bạn đến cùng mới chính là bạn tốt thật sự.

Sống ở trên cuộc đời này bạn chỉ cần không nói xấu người khác, chắc chắn sẽ được đối phương thêm kính nể. Mặt khác cũng tránh được những sân si, khẩu nghiệp trong cuộc đời này.

Việc của bạn là đừng sống vì ai, cũng đừng xen vào cuộc sống của người khác. Muốn làm người tử tế trước hết bạn nên học cách im lặng để biết không nói ra những lời không nên. Có thời gian để suy xét mọi việc.

Đừng nhiều lời với người không tin mình

Phat-day-3-dieu-tuyet-doi-khong-nen-noi-de-an-yen-ca-cuoc-doi

Cả cuộc đời này, bạn chẳng thể nào biết được mình ở trong miệng người khác sẽ như thế nào. Bạn càng không thể kiểm soát được việc người khác nghĩ gì về mình. Thay vì lúc nào cứ phải đi giải thích với từng người mình không như thế này, thế kia. Thì bạn nên bỏ ngoài tai, đừng chấp niệm cũng đừng quá bận tâm làm gì cả.

Đừng trông chờ người khác, hãy tự giúp mình

Khi giàu sang, sung sướng bạn sẽ thấy mình có nhiều bạn bè. Nhưng khi khó khăn, ai ở bên cạnh bạn đến cùng mới chính là bạn tốt thật sự. Thay vì thất vọng những gì đã mất thì hãy cảm thấy vui vì mình có được tri kỷ tốt.

thien_2.12_cokhong1_kienthuc_QSXP

Nếu thứ tha được hãy tha thứ, đừng tiết kiệm lòng bao dung

Nếu người khác làm bạn tổn thương, khi làm tổn hại đến lợi ích của ta, khi họ khiến ta phải trải qua đau đớn thì ai mà chẳng muốn trả thù. Thế nhưng cứ sống mãi trong thù hằn cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì cả. Vậy nên bạn hãy cố gắng bao dung, tha thứ cho người cũng là rộng lượng cho chính bản thân mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link