Làm sạch lòng lợn bằng thứ này, luộc lên trắng giòn sần sật, không dai, không đắng

( PHUNUTODAY ) - Để có đĩa lòng non luộc trắng giòn, bạn hãy lưu ngay những mẹo nhỏ dưới đây.

Chọn mua lòng non ngon

Không chọn những đoạn lòng cuối, to, mỏng. Khi mua cần kiểm tra chất dịch bên trong miếng lòng. Không mua lòng có dịch màu vàng. Không mua lòng sẫm màu, có lẫn tia máu.

Nên chọn đoạn lòng đầu, cuống bé, ống ruột căng và tròn. Lòng ngon sẽ có màu trắng hồng, phần dịch bên trong có màu trắng sữa.

Cách làm sạch lòng non

- Làm sạch lòng non bằng muối và giấm

Để làm sạch hết các cặn bẩn bên trong lòng non, bạn cần lộn ngược đoạn lòng rồi cạo sạch chất nhầy bên trong. Có thể dùng một nhánh gừng luồn vào trong đoạn lòng rồi bóp sạch để đẩy hết các chất bẩn ra ngoài. Gừng cũng có tác dụng khử mùi hôi của lòng hiệu quả.

Sau đó dùng muối và giấm để bóp nhẹ cho miếng lòng sạch nhớt.

Cuối cùng, chần lòng qua nước sôi và vuốt một lần nữa để loại bỏ hết các cặn bần, khử mùi hôi.

Lưu ý, chỉ rửa lòng lợn nhẹ nhàng, không cần bóp mạnh, không tuốt quá kỹ vì có thể làm lòng bị dai.

- Làm sạch lòng bằng chanh và muối

Lòng mua về cần được lộn ngược và làm sạch chất nhầy bên trong. Sau đó dùng chanh chà vào miếng lòng để loại bỏ nhớt, khử mùi hôi. Rửa lại bằng nước muối cho miếng lòng sạch bẩn.

Đem đoạn lòng lợn vừa rửa đi chần qua nước sôi để lòng cứng và giòn hơn. Dùng tay vuốt lại một lần cho sạch cách chất bẩn, rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo và chuẩn bị chế biến.

- Làm sạch lòng bằng bột mì và chanh

lam-sach-long-lon-02

Lộn ngược đoạn lòng lợn rồi rửa dưới vòi nước cho các chất nhầy bên trong trôi đi. Cho đoạn lòng vào bát, thêm bột mì và một chút muối. Bóp đều để bột mì bám khắp bề mặt miếng lòng. Sau đó, rửa miếng lòng dưới vòi nước chảy cho sạch.

Tiếp đến, lấy chanh chà đều lên miếng lòng để làm sạch và khử mùi. Xả lại bằng nước sạch cho hết cặn bẩn.

Lưu ý khi luộc lòng

Khi luộc lòng, bạn cần thêm các loại gia vị có tác dụng khử mùi, giúp miếng lòng thơm ngon hơn. Thời gian luộc lòng cũng không nên quá lâu. Luộc lâu sẽ khiến lòng mất độ giòn và bị dai.

Bạn có thể cho gừng, sả đập dập hoặc hành khô vào nồi nước để luộc lòng. Đun so nước sôi rồi mới cho lòng vào luộc. Lưu ý, lượng nước trong nồi phải đủ để ngập miếng lòng. Khi cho lòng vào nồi nước sôi thì phải dùng đũa nhấn cho miếng lòng chìm xuống. Việc này giúp miếng lòng chín đều và không bị thâm đen.

lam-sach-long-lon-03

Luộc lòng trong khoảng 1,5-2 phút.

Trong lúc này, chuẩn bị sẵn một âu nước đá lạnh có vắt thêm nước cốt chanh. Khi luộc lòng được khoảng 2 phút thì vớt ra và ngâm vào âu nước đá khoảng 1 phút cho miếng lòng nguội và se lại. Cách hãm nhiệt này giúp miếng lòng được giòn ngon hơn. Nước chanh giúp lòng thơm và trắng hơn.

lam-sach-long-lon-04

Vớt lòng ra khỏi bát nước đá và cho vào nồi nước luộc thêm 1 phút. Tiếp tục vớt lòng ra ngâm vào bát nước đá.

Tùy theo độ lớn và số lượng lòng, bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc cho miếng lòng chín vừa tới.

Khi chín, vớt lòng ra ngâm trong bát nước đá cho nguội bớt rồi thái miếng vừa ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link