Làm sinh tố xoài chỉ cần thêm một thứ dễ tìm, ly nước sẽ cực ngon và bổ, ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Cách làm sinh tố xoài tại nhà dễ mà ngon, bổ dưỡng... giúp bạn có một thức uống giải khát tốt cho cả nhà vào mùa hè.

Cách 1: Sinh tố xoài chuối

Nguyên liệu 

Chuối chín: 4 trái

Xoài chín: 2 trái

Sữa đặc có đường: 4 muỗng

Sữa tươi: 500ml

Mật ong: 2 muỗng

Đá bi: 4 chén

Đậu phộng rang: 50gr

Các bước làm sinh tố xoài chuối

Chuối lột vỏ, cắt khoanh vừa ăn. Xoài chín rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi dùng dao tách lấy thịt xoài, bỏ hạt, Đem cắt xoài thành miếng nhỏ vừa ăn.

Cho hết chuối, xoài và mật ong vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn mịn. Tiếp nữa cho sữa đặc có đường và sữa tươi vào, xay nhuyễn tiếp. Cuối cùng cho đá bi vào xay cùng cho hỗn hợp quyện sánh lại với nhau rồi đổ ra ly. Rắc thêm đậu phộng rang đập dập lên bề mặt sinh tố và thưởng thức.

sinh-to-xoai

Cách 2: Sinh tố xoài với sữa đặc

Nguyên liệu

Xoài chín: 4 trái

Sữa đặc có đường: 4 muỗng

Đá bi: 4 chén

Các bước làm sinh tối xoài sữa đặc

Xoài chín lựa trái to, căng mọng, vỏ mỏng có màu vàng tươi, phần cuống xoài thịt đầy, trái xoài có mùi thơm và không bị dập nát. Sau đó đem rửa sạch, gọt bỏ vỏ.

Dùng dao gọt lấy hết phần thịt xoài, bỏ hạt rồi đem cắt miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó, cho xoài vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp theo, cho 4 muỗng sữa đặc có đường vào, cho thêm đá bào vào xay cho nhuyễn mịn. Nêm lại lần cuối, có thể cho thêm sữa đặc, đá bào nếu thấy chưa vừa ý. Cuối cùng, đổ sinh tố xoài với sữa đặc có đường ra ly và thưởng thức.

Cách 3: Sinh tố xoài dứa

Nguyên liệu:

Xoài: 1 quả

Dứa: 1/2 quả

Sữa chua: 1 hộp

Sữa tươi: 50 ml

Đường: 2 – 3 thìa canh (tùy khẩu vị)

Các bước làm sinh tố xoài dứa

Bước 1: Xoài và dứa gọt vỏ thái thành những miếng nhỏ

Bước 2: Tiếp theo cho xoài, dứa, sữa chua, sữa tươi và đường vào máy xay và xay đến khi hỗn hợp nhuyễn và mịn. Nếu uống lạnh bạn có thể thêm đá vào xay cùng các nguyên liệu khác.

Bước 3: Đổ hỗn hợp ra cốc, trang trí và thưởng thức ngay.

Cách chọn xoài ngon, chín tự nhiên:

Sờ độ cứng, mềm cũng biết xoài chín tự nhiên hay không

Sờ độ cứng, mềm cũng biết xoài chín tự nhiên hay không

Chọn xoài ngon bằng cách nhìn vỏ xoài

Xoài ngon, chín tự nhiên có màu vàng tươi, vỏ căng bóng, không bị sần, đều màu, không bị thâm đen hay có vết bầm tím, đặc biệt phần ngay chân cuống hơn lún xuống.

Sờ độ cứng, mềm cũng biết xoài chín tự nhiên hay không

Sờ độ cứng, mềm cũng biết xoài chín tự nhiên hay không. Quả xoài cầm chắc tay, ấn vào không bị nát, đó là những quả chín tự nhiên trên cây. Không chọn những quả xoài quá mềm hoặc quá cứng, phần đầu trái bị teo và nhăn lại.

Nhìn cuống xoài

Xoài chín ngon có phần cuống vẫn căng cứng chứ không mềm. Ngoài ra, để kiểm tra xoài có tươi ngon và chín tự nhiên hay không, bạn cấu vào cuống xoài và ngửi. Nếu cuống xoài có mùi thơm ngọt đậm, có mùi tinh dầu nghĩa là xoài tươi, không chứa hóa chất.

Dựa vào mùi vị để chọn xoài ngon

Nếu xoài ăn có vị ngọt mát, đậm đà, không nhạt nhẽo, không có mùi hắc thì là xoài được chín tự nhiên. Những quả xoài có vỏ màu xanh vàng nhưng bên trong ruột chín vàng, không có vị xoài, ăn nhạt nhẽo thường là những quả xoài đã được ngâm tẩm nhiều hóa chất thúc chín ép.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link