Cách ly gần 300 công dân Việt Nam trở về từ UAE

( PHUNUTODAY ) - Sau khi trở về từ UAE, gần 300 công dân sẽ được kiểm tra y tế và được đưa đến cách ly tập trung tại Bạc Liêu.

Lao động đưa tin, trong hai ngày 2-3/5/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng UAE tổ chức chuyến bay đưa gần 300 công dân Việt Nam trở về nước.

Các công dân được đưa về nước gồm có trẻ em và học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch, thăm thân đã hết hạn thị thực bị kẹt lại ở nước sở tại, lao động bị cắt hợp đồng hoặc nghỉ không lương nhiều tháng.

Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã cử các cán bộ trực tiếp đến sân bay Dubai phối hợp với các cơ quan chức năng UAE hướng dẫn, hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục lên máy bay về nước.

Các công dân Việt Nam trở về từ UAE. Ảnh VOV

Các công dân Việt Nam trở về từ UAE. Ảnh VOV

Theo thông tin trên Zing, ngay sau khi máy bay hạ cánh, các hành khách và phi hành đoàn được kiểm tra y tế. Sau đó, Quân khu 9 bố trí 26 ôtô đưa tất cả các hành khách đến cách ly tập trung tại Bạc Liêu.

Sân bay Cần Thơ đã phối hợp với các đơn vị liên quan phục vụ an toàn, chu đáo cho chuyến bay và các hành khách.

Được biết, để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn, mỗi xe chỉ bố trí chở 15 người (xe 29 chỗ) tại khu vực cách ly tập trung số lượng người trong phòng cũng hạn chế để đảm bảo an toàn.

Đây là chuyến bay thứ 3 đưa công dân Việt Nam về nước đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Trước đó, chuyến bay từ Singapore và Indonesia đưa công dân Việt Nam về nước cũng đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, sau đó tất cả các công dân đều được đưa về khu cách ly tập trung tại Cần Thơ và Sóc Trăng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link