Làm thế nào để bố mẹ bận rộn vẫn có thể dành thời gian cho con?

( PHUNUTODAY ) - Những cha mẹ bận rộn thường rất ít khi có thời gian để dành cho con hay họ không biết cân bằng thời gian như thế nào giữ con cái và công việc. Dưới đây là cách giúp dành thời gian cho con dù cha mẹ luôn bận rộn với công việc.

 1. Thời gian biểu

Với một lịch trình công việc bận rộn, bạn không biết hay khó có thể xác định thời gian có thể dành cho con thì bạn hãy sử dụng ngay phương pháp lên lịch. Việc lên lịch để chơi cùng con hay dành thời gian cho con có thể đối với những người có một lịch trình bận rộn ở cơ quan sẽ rất khó khăn nhưng quan trọng hơn hết đó là con và không khó để bạn có thể dành từ 2-3 giờ gì đó mỗi tuần dành cho con cũng như gia đình nhỏ của mình đúng không?

Dù bận rộn đến mấy, bạn cũng nên dành một khoảng thời gian để nghỉ ngơi bên gia đình, bên con vừa giúp gắn bó tình cảm với con vừa giúp bạn có thể giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Bạn có thể cũng con tham gia các hoạt động như đi công viên hoặc thăm viện bảo tàng hay cũng con chơi những trò chơi tại nhà. Cha mẹ nên biết một điều rằng, con sẽ không quan trọng là được đi chơi đâu hay chơi gì mà quan trọng là người bên cạnh chúng đó là cha mẹ.

dan1574165590_3397

2. Cùng nhau làm việc nhà

Dù bạn có bận đến mấy thì việc dọn dẹp nhà cửa cũng không thể bỏ qua. Vì vậy, trong khoảng thời gian này, bạn cũng có thể dành thời gian cho con, bằng cách cùng con làm việc nhà. Đây là một cách tuyệt vời để gắn kết với bọn trẻ, đồng thời bạn cũng có thể làm việc nhà. Bạn có thể chỉ định chúng giúp nấu ăn, dọn dẹp hoặc làm việc ngoài sân. Điều này sẽ không chỉ dạy cho chúng về trách nhiệm, mà còn cho chúng ta có thời gian để nói chuyện và tương tác với con.

3. Bữa ăn chung

Bữa cơm gia đình luôn là một trong những thứ giúp gắn kết mọi thành viên trong gia đình. Điều này có thể khó khăn nếu bạn phải thường xuyên di chuyển, nhưng nếu có thể, bạn hãy dành thời gian ngồi xuống và chia sẻ bữa ăn với bọn trẻ. Điều này không chỉ giúp bạn có thời gian để nói chuyện với con, mà còn dạy chúng thói quen ăn uống lành mạnh.

trong-cuoc-song-hien-dai-bua-an-gia-dinh-lieu-co-con-can-thiet-nua-khong-202201111103053058

4. Ngắt kết nối các thiết bị điện tử

Để dành cho con một thời gian trọn vẹn nhất, cha mẹ nên ngắt kết nối các thiết bị điện tử. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể kiểm tra điện thoại, email hoặc mạng xã hội. Tuy phương án này có thể khó khăn nhưng quan trọng nhất là bạn có thể dành toàn bộ sự chú ý cho con bạn một cách riêng tư. Bạn có thể nói chuyện với chúng, chơi trò chơi hoặc chỉ cần ngồi và lắng nghe những gì chúng nói.

5. Trò chuyện với trẻ khi đi trên xe

Một cách tuyệt vời khác để giao tiếp với trẻ em là các chuyến “du lịch” ngắn trên ô tô, xe máy. Đây là thời điểm tuyệt vời để nói chuyện với chúng về hoạt động trong ngày hoặc hỏi về suy nghĩ và cảm xúc của chúng. Bạn cũng có thể nghe nhạc hoặc sách nói cùng nhau. Bạn có thể dành thời gian đưa trẻ tới trường hay đón con về để nói chuyện cùng con và chia sẽ các câu chuyện tại trường cùng chúng.

mykingdom-tre-vao-lop-1_2

6. Dành thời gian cho con trước khi đi ngủ

Điều này có thể bao gồm việc cùng nhau đọc một câu chuyện, chia sẻ một ngày hoặc thảo luận về những điều mà các bạn biết ơn nhau. Đây là thời gian tuyệt vời để tương tác với trẻ em và tạo ra những kỷ niệm lâu dài.

Ngay cả những bậc cha mẹ bận rộn nhất cũng có thể tìm thấy thời gian để kết nối với con cái. Bạn chỉ cần lên lịch, ngắt kết nối khỏi các thiết bị và tìm các hoạt động cùng nhau, từ đó tạo ra những kỷ niệm quý giá trong cuộc đời cùng con.

Theo:  xevathethao.vn copy link