Thịt gà trắng tốt hơn thịt gà sẫm màu, đâu mới là câu trả lời chính xác nhất?

( PHUNUTODAY ) - Có không ít các cuộc tranh luận xảy ra về việc liệu thịt gà trắng hay thịt gà sẫm màu đem lại giá trị dinh dưỡng nhiều hơn. Mọi người thì thường cho rằng là thịt gà trắng, vậy sự thật là gì?

Có không ít các cuộc tranh luận xoay quanh về việc lợi ích sức khỏe của thịt gà sẫm màu hay thịt gà trắng sẽ là tốt hơn. Rất nhiều người cho rằng thịt gà trắng tốt cho sức khỏe hơn thịt gà sẫm màu vì vậy họ thường có thói quen chọn ăn ức gà thay vì đùi hoặc chân gà.

Và thực tế cũng có không ít người tin mù quáng vào điều này và luôn lựa chọn thịt trắng thay vì thịt sẫm màu, mặc dù họ thậm chí có thể không thích ức gà bằng phần thịt sẫm màu. Mọi người thường tin rằng thịt gà trắng tốt hơn là do chúng có chứa ít calo và chất béo hơn thịt gà sẫm màu.

1. Lợi ích của thịt gà trắng và thịt gà sẫm màu

Theo nghiên cứu thì những gì mọi người thường vẫn hay nói về thịt gà trắng là đúng bởi trên thực tế nhìn một cách tổng quát thì phần thịt này có chứa ít calo và chất béo hơn so với thịt sẫm màu. Cụ thể như sau: Với 85 g mỗi phần thịt gà có:

- Đùi gà có da: 197 calo, 12,5 g chất béo, 19,8 g protein.

- Đùi gà không da: 152 calo, 6,93 g chất béo, 21 g protein.

- Ức gà không da: 133 calo, 2,75 g chất béo, 27,3 g protein.

- Ức gà có da: 150 calo, 8,05 g chất béo, 18 g protein.

Nhưng bạn cũng nên biết một điều rằng, việc dư thừa chất béo và calo không phải hoàn toàn lúc nào cũng là điều xấu mà nó còn phụ thuộc vào mục tiêu và nhu cầu sức khỏe của mỗi người khác nhau. Nhưng nếu như bạn muốn theo dõi tốt lượng chất béo bão hòa của bản thân thì thịt trắng chính là lựa chọn tốt nhất.

uc-ga-1642093746312235740666

Tuy nhiên, so với thịt gà trắng thì thịt gà sẫm màu như đùi hay chân sẽ có hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng cao hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thịt gà sẫm màu có chứa hàm lượng sắt, kẽm, selen và vitamin B cao hơn. Nhờ đó, nó là lựa chọn thích hợp cho những người đang cố gắng tăng lượng sắt hấp thụ. Đồng thời, thịt sẫm màu có nhiều kẽm hơn, giúp hỗ trợ sức khỏe miễn dịch.

2. Cách chọn loại thịt gà phù hợp

Xét cho cùng, cả thịt gà trắng hay thịt gà sẫm màu thì đều có nhưng ưu và nhược điểm khác nhau. Thịt trắng sẽ là lựa chọn cho người muốn nạp ít chất béo, trong khi thịt sẫm màu cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, khi ăn bạn nên chú ý cân nhắc có nên ăn da gà hay không. Bạn có thể không chú ý nhiều đến vấn đề này nhưng trong da gà có chứa chủ yếu là chất béo và phần lớn là chất béo bão hòa, làm tăng lượng calo đáng kể vào protein nạc. Điều này không có nghĩa là bạn phải luôn tránh ăn da, nhưng bạn cần cân nhắc nếu đang theo dõi lượng chất béo của mình.

Vì vậy, khi nói đến lợi ích của thịt gà trắng so với thịt gà sẫm màu, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng hãy chọn ăn những gì bạn thích và đưa ra quyết định dựa trên nhu cầu sức khỏe của cá nhân.

dui-toi-ga-khay-500g-4-6-dui-202111261915313915

Nếu bạn quan tâm đến lượng chất béo hấp thụ, điều quan trọng là phải chú ý đến cách chế biến thịt gà trắng. Nếu bạn định ăn thịt gà trắng tẩm bột chiên, hàm lượng chất béo sẽ tăng lên. Bạn nên ăn ức gà nướng nếu muốn giữ hàm lượng chất béo ở mức thấp nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link