Chán rau muống xào và luộc, hãy làm ngay món gỏi vừa xanh vừa giòn lại đưa miệng, giải ngấy

( PHUNUTODAY ) - Rau muống là một trong những loại rau vô cùng nổi tiếng và quen thuộc với mọi người dân Việt Nam. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể chế biến rau muống món gỏi giòn ngon, đưa miệng và giải ngấy hiệu quả.

Nguyên liệu

- Rau muống: 200g

- Đậu phổng rang sẵn: 50g 

- Chanh: 2 quả

- Ớt, tỏi

- Các loại gia vị: muối, đường, nước mắm, giấm.

Cách làm món gỏi rau muống

Bước 1: Sơ chế rau muống

Rau muống sau khi mua về, bạn hãy mang đi nhặt sạch và bỏ đi phần lá thì mang đi rửa sạch từng ngọn. Bạn có thể cho rau muống vào ngâm cùng với nước muối loãng trong khoảng thời gian từ 10-15 phút sau đó rửa sạch. Hoặc có thể ngâm trong nước gạo cũng là cách làm sạch có thể được. Khi rửa rau, bạn dùng càng nhiều nước càng tốt đồng thời động tác tay khoắng liên tục để loại bỏ phần chất độc bị sót lại. 

Chú ý khi nhặt rau muống, nên loại bỏ những sợi màu trắng bám ở thân. Bởi vì có thể những sợi màu trắng này là nơi trú ngụ của những chất bẩn, ký sinh trùng dưới nước.

Tiếp đến, bạn hãy dùng chày để đập dập phần thân rau. Sau đó bạn cắt khúc vừa ăn. 

Bạn cho rau vào một chiếc bát to cùng với 1 muỗng cà phê muối hột và giấm vào sau đó dùng tay trộn đều, thêm nước vào và ngâm khoảng 5 phút. Để rau muống được giòn hơn thì sau khi ngâm nước muối xong, bạn hãy đem chúng rửa thì rửa sạch lại với nước, cho đá lạnh vào tô rau muống và ngâm trong 10 phút.

photo-1-1586394803182167133685-8519-3035-1586406187

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

- Ớt rửa sạch rồi băm nhuyễn

- Tỏi lột bỏ vỏ sau đó băm nhuyễn. 

- Đậu phộng cho vào một cái cối, giã nhuyễn vừa rồi cho vào trong bát.

Bước 3: Làm nước trộn gỏi

Bạn chuẩn bị một cái bát, sau đó cho vào đó nước cốt 2 quả chanh, 1/2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, tỏi và ớt băm rồi trộn đều cho các gia vị hòa quyện vào nhau và xong phần nước trộn gỏi rồi.

Bước 4: Làm gỏi rau muống

Bạn dùng tay bóp rau muống cho ráo nước rồi cho vào tô. Tiếp đó cho hỗn hợp nước trộn gỏi vào trong rau muống, trộn đều hòa quyện và vắt phần nước của rau muống đi.

Cuối cùng, Bạn cho rau muống ra đĩa, rắc đậu phộng và ớt vào, vậy là bạn đã có ngay một đĩa gỏi rau muống ngon lành rồi. 

Thanh-pham-1-1-9619-1648718458

Không mất quá nhiều thời gian là bạn đã có ngay một đĩa gỏi rau muống giòn ngon rồi. Món ăn này tuy đơn giản nhưng ăn với cơm thì cực kì hợp luôn nhé. Bạn cùng có thể làm món gỏi rau muống này, ăn kèm với những món kho cũng rất ngon đấy.

Cách chọn rau muống ngon

Khi chọn mua rau muống ăn, không nên mua những bó rau có cọng to hơn bình thường. Đặc biệt, khi rửa rau muống nếu thấy nổi bong bóng quá nhiều cũng không nên dùng vì có nguy cơ rau bị nhiễm hóa chất nước rửa bát.

Ngoài ra, cũng không nên chọn loại rau khi tươi bẻ thấy quá giòn, lá màu xanh sẫm, nhìn từ xa mặt trên của lá rất bóng và mướt, vì rau này dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón lá, khi luộc, nước rau luộc nóng có màu xanh nhạt, khi nước nguội biến thành màu xanh đen và có vẩn kết tủa đen. Cọng rau muống còn nguyên, hình dạng bình thường, màu sắc tự nhiên, cầm chắc nặng tay, không giập, không héo úa, không có mùi vị lạ (mùi rau quả hư hỏng, mùi hóa chất…).

Theo:  xevathethao.vn copy link