Làm thêm bước này, cá chiên không ngấm dầu, da giòn rụm

11:20, Thứ tư 17/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Để có món cá chiên giòn và không bị ngấm dầu, bạn đừng bỏ qua bí quyết dưới đây.

Làm ráo nguyên liệu

meo-ran-ca-01

Đối với cá mới rửa sạch hoặc đang chờ rã đông, bạn nên kiên nhẫn chờ cho cá ráo nước hoặc dùng khăn thấm khô nước trên bề mặt miếng cá rồi mới bỏ vào chiên. Lượng nước lớn trong cá không chỉ khiến dầu bị nổ và văng ra mà còn khiến cá ngấm nhiều dầu hơn bình thường.

Kiểm tra nhiệt độ dầu

Chiên rán ở nhiệt độ cao giúp giảm sự hấp thụ dầu. Bạn cần chờ cho dầu nóng rồi mới bỏ cá vào. Cho cá vào chảo ngay từ khi dầu nguội có thể khiến cá hút nhiều dầu và dễ bị dính vào đáy chảo.

Để kiểm tra xem dầu đã đủ nóng hay chưa, bạn có thể dùng đũa tre nhúng vào dầu. Thấy có bọt tăm xung quanh đầu đũa là được.

meo-ran-ca-02

Nếu có thể, bạn nên có một chiếc nhiệt kế làm bếp để kiểm tra nhiệt độ của dầu trước khi chiên. Điều này không chỉ đảm bảo cá chín từ trong ra ngoài mà còn giúp cá giòn.

Trước khi chiên, bạn có thể cho một ít muối vào chảo dầu nóng để dầu không bắn tung tóe khi cho cá vào chảo.

Không trở mặt cá quá nhiều lần

Khi rán cá, bạn cần chờ cho một mặt của miếng cá săn lại, hơi ngả vàng mới lật qua để rán mặt còn lại. Điều này giúp cá không bị cháy khét đồng thời giúp dầu không ngấm quá nhiều vào cá. Tránh lật cá quá nhiều vì nó có thể khiến thịt cá bị nát.

Chia nhỏ cá thành nhiều phần

Với những con cá có kích thước lớn, bạn có thể cặt thành từng khúc hoặc dùng dao khứa trên bề mặt cá trước khi chiên. Làm như vậy, cá sẽ nhanh chín, không bị cháy xém.

rau-muong-04

Nếu số lượng cá nhiều, bạn nên chia thành nhiều mẻ đẻ chiên. Cho quá nhiều cá vào chảo cùng một lúc sẽ khiến nhiệt độ của dầu bị giảm, làm cá lâu chín, hút nhiều dầu và khó có lớp vỏ giòn.

Vớt cá ra ngay sau khi chiên

Sau khi chiên vàng các mặt, bạn nên vớt cá ra ngay và đặt trên giấy thấm dầu hoặc rổ hứng dầu. Làm như vậy để loại bỏ bớt phần dầu thừa bên ngoài bề mặt cá, giúp cá khô ráo, không bị ngấm dầu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền