Làm việc này khi cho đồ vào tủ lạnh, thực phẩm lúc nào cũng tươi ngon bổ dưỡng, cả đời không lo bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống bận rộn khiến nhiều chị em có thói quen mua thực phẩm về trữ dùng dần và cách bảo quản tốt nhất là trữ đông thực phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn không làm những việc này trước khi bảo quản thì sẽ gây hại sức khỏe cho cả gia đình.

Những việc cần phải làm trước khi cho thực phẩm vào tủ lạnh

Sơ chế ngay lập tức sau khi mua về

Điều này vô cùng quan trọng đối với các thực phẩm tươi sống. Khi cá, thịt,... được bày bán ngoài chợ đã mất một khoảng thời gian không được bảo quản. Vì thế, khi mang chúng về, cần sơ chế ngay lập rồi cho vào tủ lạnh.

5-viec-phai-lam-ngay-lap-tuc-truoc-khi-cho-thuc-pham-vao-ngan-da-chi-em-duoc-phep-quen-1-1543039853-466-width480height320

Không sơ chế ngay, thịt, cá... sẽ bị vi khuẩn xâm nhập, có mùi ôi, chảy nhớt và hỏng. Nếu để lâu ở ngoài rồi mới bảo quản và cố ăn chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Phân loại thực phẩm

Đây là bước vô cùng quan trọng khi bảo quản thực phẩm mà bạn không nên bỏ qua. Bạn cần phân loại rõ ràng các loại thực phẩm để ngăn chặn tình trạng lây mùi hoặc nhiễm vi khuẩn từ nhau.

quen-khong-lam-viec-nay-truoc-khi-cho-thuc-pham-vao-tu-lanh-ca-nha-mac-benh-luc-nao-khong-hay5-2018-11-26-16-56

Những thực phẩm mới nên đặt trong cùng, thực phẩm cũ để riêng để chế biến trước. Thịt, cá bọc kín để ngăn riêng, tránh lây mùi nhau. Đối với các loại hoa quả nặng mùi như mít, sầu riêng… thì cho vào hộp kín đậy nắp để không làm ảnh hưởng đến hương vị các thực phẩm khác.

Lưu ý, không nên để chung thịt cá tươi sống với thực phẩm đã nấu chín. Một mẹo nhỏ để khử mùi tủ lạnh là sử dụng chanh, bưởi hoặc túi trà.

Ghi hạn sử dụng thực phẩm

Đôi khi vì mua quá nhiều đồ mà bạn không phân biệt được thực phẩm nào đã hết hạn, thực phẩm nào còn dùng được. Bạn nên nhớ, dù bảo quản trong ngăn đông thì thực phẩm cũng có hạn sử dụng của nó.

5-viec-phai-lam-ngay-lap-tuc-truoc-khi-cho-thuc-pham-vao-ngan-da-chi-em-duoc-phep-quen-nhung-thoi-quen-1543040047-271-width600height420

Thực phẩm đông đá thường rất khó phân biệt cũ, mới nên bạn cần ghi ngày sử dụng trên hộp hoặc túi đựng trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản. Không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe, cách làm này còn giúp bạn tránh trường hợp bỏ sót các thực phẩm để quá lâu.

Dùng giấy bạc bọc thực phẩm

Giấy bạc có khả năng ngăn hơi lạnh trực tiếp vào thực phẩm gây héo úa rau củ hoặc làm biến chất thịt cá. Bạn hãy bọc thực phẩm kỹ bằng giấy bạc rồi cho vào ngăn đá.

Cân bằng nhiệt độ và điều chỉnh độ ẩm phù hợp

Điều này thực sự rất quan trọng đối với các loại rau, bởi chúng thường nhanh bị úa do mất nước khi để trong tủ lạnh và nhanh bị hỏng nếu để tủ quá lạnh.

5-viec-phai-lam-ngay-lap-tuc-truoc-khi-cho-thuc-pham-vao-ngan-da-chi-em-duoc-phep-quen-food-1518255462204400542321-1543040130-790-width650height395

Bạn nên dùng 1 – 2 tờ khăn giấy, đặt vào mặt trong của túi để hút bớt chất ẩm, tránh nước rơi ngược lại làm rau úng.

Ngoài ra, điều chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình dưới ngăn mát để rau không bị đóng đá vì quá lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link