Lần đầu tiên chó được cấp thẻ phi hành đoàn

09:00, Thứ tư 07/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một chú chó 3 tuổi có tên Callie đã trở thành chú chó đầu tiên nhận được thẻ phi hành đoàn của riêng mình sau khi đạt được hơn 250 giờ bay cùng chủ nhân.

Theo trang tin Metro, chú chó Callie thuộc giống Labrador  đã đồng hành cùng với chủ nhân là ông Graham Mountford (sống ở Bedfordshire, Anh) kể từ khi nó được 12 tuần tuổi và giờ đây, khi đã được 3 tuổi, chú chó này đã bay được quãng đường lên tới 50.000 dặm.

Chú chó Callie được cấp thẻ phi hành đoàn với hơn 250 giờ bay.

Callie đã bay đến và hạ cánh xuống các sân bay đủ kích cỡ từ Cornwall (Anh) đến xứ Wales, và Scotland.

Trên chiếc máy bay cá nhân của mình, ông Graham thiết kế cho chú chó cưng của mình một chiếc ghế phụ lái đặc biệt, thậm chí chú chó còn đeo cả dây bảo hiểm mỗi khi các chuyến bay được thực hiện. Một chiếc xúc xích là phần thưởng cho Callie sau mỗi chuyến bay vì lý do nó đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Graham nói về người bạn trung thành của mình với tờ Metro: "Tôi nhận được rất nhiều lời bình luận thích thú khi máy bay hạ cánh và tất cả mọi người nhận ra rằng, 'phi công' cộng sự của tôi lại là một chú chó".

Hồi tháng 12/2011, một câu chuyện lạ lùng về việc chó lái xe bus đã xảy ra tại Australia.

Chó lái xe bus.

Một con chó 2 tuổi thuộc giống chó Koolie của Đức đã ngồi trên ghế tài xế, chân đặt trên vô lăng và lái chiếc xe bus hai tầng chạy khoảng vài trăm mét trên đường phố khi chủ nhân dừng xe tạt vào tiệm tạp hóa bên đường. Rất may,một người đi đường nhảy lên xe phanh lại trước khi có chuyện xảy ra.

Chủ nhân của chú chó này là Richard McCormack, 62 tuổi cho biết, con chó này rất thông minh và đã học cách lái xe bằng cách quan sát ông nhiều lần.

Ông kể: "Nó ngồi cạnh mỗi khi tôi lái xe, nhìn tôi sử dụng phanh tay nhiều lần và có thói quen ngồi vào ghế lái khi tôi không có mặt".

Rất may là không có ai bị thương trong vụ việc hi hữu trên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link