Khi thuê khách sạn nhà nghỉ cứ dùng cách đơn giản này là biết trong phòng có bị gắn camera ẩn không

07:28, Thứ ba 23/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Hiện tượng bị cài nén camera trong phòng nghỉ, khách sạn khiến nhiều người cảm thấy mất an toàn nên hãy nhớ thao tác đơn giản để kiểm tra này nhé

Chủ nhà nghỉ khách sạn thì không thực hiện những hành vi cài lén camera này nhưng có thể có những kẻ xấu muốn làm việc này để trục lợi cá nhân, lấy thông tin cá nhân của người khác đưa lên các trang web xấu. Bởi thế nhiều người rất sợ tại khách sạn nhà nghỉ có camare ẩn. Để tránh tình trạng này, khi vào phòng hãy thực hiện một số thao tác đơn giản sau nhé:

camera-quay-len-trong-khach-san

Dùng đèn Flash của điện thoại kiểm tra

Các camera cài lén trong nhà nghỉ khách sạn thường cso đền LED xanh hoặc đỏ. Khi bị tối chúng sẽ phát ra tín hiệu nhấp nháy. Do đó bạn hãy tắt hết đèn phòng cho phòng tối để quan sát. Nơi nào có dấu hiệu nghi ngờ hãy tìm tới. Bạn có thể nhắm mắt lại một lúc rồi mở ra và quan sát, lúc này mắt nhạy cảm hơn với ánh sáng lạ nên dễ phát hiện hơn nhé. 

Bạn có thể dùng đèn flash điện thoại rọi tia sáng khắp phòng, nếu có thiết bị ghi hình khác, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng.

Dùng camera của điện thoại

Một cách làm khác là bạn hãy mở camera điện thoại lên và cũng quay khắp phòng ở chế độ ghi hình. Trong phòng mà có thiết bị camera khác thì chúng sẽ phản chiếu lại hoặc hiện đốm sáng trên điện thoại của bạn.

camera-an-trong-khach-san

Quan sát kỹ gương, tivi, cánh cửa nhà tắm, rèm cửa

Đây là vị trí dễ bị gắn camera ẩn nhất. Do đó hãy quan sát thật kỹ các vị trí này xem có bất thường không nhé. 

Để xem gương có phải là gương 2 chiều không, bạn hãy đặt ngón tay vuông góc với mặt gương. Nếu xuất hiện hiện tượng ngón tay và ảnh phản chiếu đầu ngón tay có khoảng cách nhau thì đó là gương bình thường, còn nếu chúng chạm nhau thì đó là gương hai chiều, khả năng cao có camera ở mặt bên kia. 

Nghe tiếng vo ve

Một mẹo nữa cho bạn là có thể gọi một cuộc điện thoại rồi đi qua các vị trí nghi ngờ có gắn camera. Điện thoại có thể phát ra tiếng rè rè khi gặp những tín hiệu phát ra điện từ như camera. Điều đó cũng tương tự như hiện tượng chúng ta để điện thoại gần chiếc loa đang hoạt động. Loa sẽ bị rè do ảnh hưởng của sóng điện từ.

camera-len

Quan sát các vật dụng trong phòng

Hãy chú ý các thiết bị điện tử, sau đó là thiết bị phát hiện khói, ổ cắm điện, TV kỹ thuật số, hộp Internet, ổ cắm trên tường, thiết bị lọc không khí, đồng hồ báo thức, đồng hồ treo tường, bút, đèn dung nham, hộp đựng khăn giấy, sách và kệ, giá để máy sấy tóc và gấu bông nhồi bông hoặc các bình cây trang trí trong phòng. 

Dùng remote của khiển tivi

Thiết bị điều khiển của tivi hoặc tủ lạnh có thể giúp bạn phát hiện ra camera quay lén. Dùng cầm remote và bấm nút bất kỳ chỉ vào những chỗ nghi ngờ. Nếu đèn led trên điều khiển phát sáng nghĩa là khu vực đó có thể đang có camera.

Kiểm tra bằng mở dò tìm các mạng wifi

Khi cài lén camera thì chúng cần wifi để lưu dữ liệu. Do đó bạn hãy dùng điện thoại mở dò tìm các mạng wifi. Nếu thấy tên thiết bị là dãy gồm các chữ cái và số vô nghĩa thì khả năng cao nó đến từ camera ẩn. Bởi thường chúng không dám đặt tên wifi có nghĩa. Nếu thấy nghi ngờ hãy hỏi lại khách sạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên