Lan quân tử có ý nghĩa gì mà nhiều người chi tiền triệu mua, không phải vì hoa đẹp mà lại là vì lá

( PHUNUTODAY ) - Lan quân tử là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích đặc biệt gần đây nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu để chơi.

Ý nghĩa của cây lan quân tử

Lan quân tử là loại cây có lá xanh mướt và lá xòe ra trông như chiếc quạt. Cây lan quân tử chịu được môi trường khắc nghiệt. Lan quân tử biểu trưng cho lối sống mạnh mẽ, đại diện cho lòng kiên trinh dù hoàn cảnh khó khăn nào cũng có thể vươn lên và phát triển. Hoa lan quân tử màu đỏ cam rực rỡ mang lại không khí vui tươi. Lan quân tử nở rộ từng chùm thể hiện cho sự sung túc và may mắn, mang đến sự may mắn trong công danh sự nghiệp. Đồng thời hoa của loài cây này khá lâu tàn nên tượng trưng cho sự thịnh vượng bền vững.

Đặc biệt những chiếc lá lan quân tử nhìn rất cứng cáp, vươn đều hai bên cân đối hài hòa mang lại sự vững chãi, biểu trưng cho may mắn, chắc chắn. Hoa lan quân tử nở thành chùm chụm lại và hoa lâu tàn. Nhưng nhiều người chơi lan quân tử vì lá đẹp. Loài lan này cũng cần phải chơi lâu ngày để đủ lá chúng mới ra hoa. 

Hoa lan quân tử vừa đẹp vừa có ý nghĩa

Hoa lan quân tử vừa đẹp vừa có ý nghĩa

Trên mạng xã hội gần đây nhiều người rao bán lan quân tử giá tiền triệu. Đặc biệt khi mua lan quân tử nhiều người chú ý vào lá. Lá cây lan quân tử càng mướt, phát triển càng đều thì cây càng có giá trị cao.

Lan quân tử hợp mệnh gì?

Hoa Lan Quân Tử có màu cam nổi bật, là màu tương sinh của hành Thổ nên lan quân tử rât thích hợp cho người mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Lan Quân Tử sẽ mang lại năng lượng tích cực và nhiều may mắn cho những người thuộc hai mệnh này. Ngoài ra, cây Lan Quân Tử cung rất hợp với những người sinh năm Kỷ Mùi (1979) và Tân Mùi (1931, 1991).

Cách trồng lan quân tử

Lan quân tử có thể trồng bằng việc gieo hạt, cây con. Nếu gieo bằng hạt thì ngâm hạt trong nước ấm 35 độ C trong vòng 30 phút rồi gieo vào chậu. Chậu gieo nên đặt ở nơi có nhiệt độ khoảng 20-25 độ C, tưới nước 2 lần mỗi ngày. Hoặc bạn có thể đợi cây lan quân tử lớn rồi tách gốc tách thân cây thành chậu mới. Tách thân tách rễ giúp cây phát triển nhanh hơn, thời gian mọc rễ của cây khoảng một tháng và cây sẽ phát triển và ra hoa trong 2 năm, ngắn hơn so với phương pháp gieo hạt.

Lan quân tử có lá rất đẹp

Lan quân tử có lá rất đẹp

Chú ý đất trồng cần tơi xốp, thoát nước tốt, đủ chất dinh dưỡng. Khi trồng không nên lấp đất đến thân cây  vì sẽ làm thối rễ. Cứ mỗi 9 tháng, bạn nên trồng lại cây Lan Quân Tử trong đất mới vì môi trường cũ đã bị phá hủy và hệ thống thoát nước bị suy yếu.

Tưới nước: Chỉ nên tưới nước ở phần gốc khi mới trồng xong. Khi trưởng thành cây lan quân tử khá nặng do đó mọi người nên trồng theo hướng thẳng đứng để không bị xiêu vẹo về sau.

Chú ý ánh sáng: Lan Quân Tử vẫn có thể sống và phát triển tốt trong môi trường máy lạnh. Tuy nhiên, bạn nên phơi nắng cho cây 2-3 lần mỗi tuần.

Chăm bón: Lan quân tử không cần bón phân quá nhiều, bạn chỉ cần bón phân cho cây khoảng 1-2 lần mỗi năm.

Cắt tỉa: Lan quân tử nên được thường xuyên cắt tỉa để cây gọn đẹp hơn và phòng trừ nấm mốc cho cây. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link