Lặng người khi chứng kiến cảnh nữ diễn viên cải lương phải vay nóng với lãi cắt cổ để trả tiền viện phí

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện nữ diễn viên cải lương Hoa Mỹ Hạnh phải đi vay nóng để trả tiền viện phí khiến ai cũng xót xa.

Mới đây, thông tin nữ diễn viên cải lương Hoa Mỹ Hạnh nhập viện trở lại vì lên cơn đau tim khiến nhiều người không khỏi xót xa. Được biết, hiện tại bà đang nằm điều trị tại Bệnh viện Quận 8, bác sĩ khuyên nữ diễn viên nên điều trị dứt điểm bệnh tim trước khi xảy ra tai biến mạch máu não.

hoa my hanh (2).jpg

 

Hơn 1 năm nay, Hoa Mỹ Hạnh đã nhiều lần nhập viện vì lên cơn đau tim. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế khó khăn nên bà sớm xin về nhà sau khi được uống thuốc. Hiện tại, dù đã có bảo hiểm y tế hỗ trợ phần nào nhưng do hoàn cảnh neo đơn, lại không có người thân bên cạnh, không ít lần, bà phải vay nóng hoặc nhờ đến sự giúp đỡ, quyên góp của những người xung quanh mới có đủ tiền đóng viện phí.

Diễn viên Hoa Mỹ Hạnh cho biết, mỗi ngày, bà đều đi làm móng dạo để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống hằng ngày. Thế nhưng, từ ngày bệnh trở nặng, đôi chân bị tê không thể cử động, bà chỉ nằm một chỗ mà không thể làm lụm kiếm thêm đồng nào.

hoa my hanh (1)

 

Mới đây, khi Hoa Mỹ Hạnh nhập viện trở lại vì lên cơn đau tim, mọi người trong xóm cũng phải trích tiền túi, quyên góp cho bà 500.000 đồng mới đủ tiền viện phí, tuy nhiên, con số này vẫn không đủ để bà chi trả tiền thuốc men.

Trước đó, trưa 4/3, diễn viên cải lương Hoa Mỹ Hạnh chuẩn bị đồ nghề ra đường làm móng dạo thì bà lên cơn đau tim, ngất xỉu ngay trong phòng trọ. Vốn sống một mình, chỉ có em dâu thỉnh thoảng đến thăm, nên hàng xóm thương tình, đưa bà đến bệnh viện quận 8, TP.HCM để cấp cứu.

Phía bệnh viện yêu cầu đóng trước viện phí 1 triệu đồng nhưng trong người nữ diễn viên một thời không còn một đồng bạc. Bà con lại thương xót, gom góp cho bà được 300 nghìn đồng để ứng trước, số còn lại bà hẹn khi xuất viện sẽ tìm cách trả đủ.

Lâu nay tôi bệnh tật, lại không có thu nhập, đến gạo cũng phải đi xin, chỉ biết ăn cơm trắng với muối. Không có tiền mua thuốc nên bệnh cứ ngày càng nặng, không biết ngã xuống lúc nào. Tôi nợ ân tình của nhiều người rồi nên không dám hỏi vay mượn hay xin của ai nữa hết”, bà rưng rưng nước mắt cho biết.

hoa my hanh (3)

 

Nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh sinh năm 1955, bà từng được khán giả biết đến qua các vở diễn cải lương, đóng chung với NSND Lệ Thuỷ, Minh Vương như Đêm lạnh chùa hoang, Mùa thu Bạch Mã,…

Sau khi lấy chồng, sinh con, cuộc sống hôn nhân của bà không mấy yên ả vì bị chồng bỏ mặc chạy theo vợ bé. Con trai của nữ nghệ sĩ cũng sớm qua đời vì bị sốt xuất huyết cấp tính, dẫn đến viêm màng não.

Cuộc sống của bà cũng đi vào bế tắc, tuyệt vọng vì gia đình tiêu tan, sự nghiệp cải lương ngày càng lụi tàn. Sau khi thử qua nhiều công việc như bán trái cây dạo, mở tiệm làm tóc, vào năm gần đây, bà chuyển sang làm móng dạo để kiếm thêm thu nhập.

Cuối năm 2016, nữ nghệ sĩ từng bị ngất giữa đường và được người dân đưa vào viện cấp cứu. Chị dâu của bà phải đi vay mượn 1 triệu đồng với lãi suất 600 ngàn/tháng để có tiền nhập viện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn