Lãnh đạo tỉnh Bình Định lên tiếng khi Ý Nhi bị yêu cầu tước danh hiệu Hoa hậu

( PHUNUTODAY ) - Huỳnh Trần Ý Nhi hiện đang là nhân vật được dư luận quan tâm bởi những ồn ào phát ngôn thiếu tinh tế và chuẩn mực trên cương vị là Hoa hậu.

Những ngày vừa qua, sau ồn ào của Ý Nhi, fan sắc đẹp Việt Nam đang yêu cầu BTC Miss World Vietnam tước danh hiệu cũng như vương miện của nàng hậu. 

Mới đây nhất, phía lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng đã có phản hồi chính thức về sự việc trên. Được biết, tỉnh Bình Định chính là quê hương của Hoa hậu Ý Nhi và cũng là địa phương đăng cai vòng Chung kết Miss World Vietnam 2023. Cụ thể, trao đổi với báo Người lao động, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết ông và chính quyền địa phương đã nắm được tình hình.

ynhi

Tuy nhiên, địa phương chỉ là nơi hỗ trợ, đảm bảo công tác an ninh, chứ không nằm trong đơn vị tổ chức hay ban giám khảo nên hoàn toàn không có quyền đưa ra quyết định về vấn đề trên. Ông chia sẻ thêm: "Nhưng có một vấn đề là trước những thông tin ảnh hưởng đến uy tín của giải Miss World Vietnam 2023, ban tổ chức cần phải báo cáo với chính quyền địa phương - nơi diễn ra vòng Chung kết. Bởi trước đó, trong các lần làm việc, Bình Định đã đề nghị ban tổ chức giữ được uy tín của giải và đảm bảo tuân thủ thực hiện tất cả các đề án đã công bố. Vì vậy, ban tổ chức muốn làm việc lâu dài với Bình Định thì họ phải báo cáo chứ tỉnh không yêu cầu họ báo cáo"

Trước đó, MXH xôn xao về một đoạn clip Hoa hậu Ý Nhi trả lời phỏng vấn. Cụ thể, khi được MC yêu cầu kể tên 3 người nổi tiếng quê Bình Định, Ý Nhi đã nhanh chóng đáp:  "Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung".

Câu trả lời của Ý Nhi trở thành đề tài bàn tán, lý do là bởi cô tự nhắc "người nổi tiếng" trước vua Quang Trung, hành động này bị cho là thiếu khiêm tốn. Chưa kể cô còn bị sai kiến thức cơ bản. Nhà thơ Hàn Mặc Tử tên thật là Nguyễn Trọng Trí (1912 – 1940) ông sinh ra tại làng Mỹ Lệ, Đồng Hới, Quảng Bình nhưng lớn lên ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Vì cha của ông làm thông ngôn, ký lục nên thường di chuyển nhiều nơi, nhiều nhiệm sở. Vì thế Hàn Mặc Tử cũng đã theo học ở nhiều trường khác nhau. Đến năm 1940, Hàn Mặc Tử quay về Quy Nhơn, vào nhà thương Quy Hòa để điều trị và mất tại đây. Như vậy Hàn Mặc Tử không phải quê Bình Định như Ý Nhi trả lời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link