Jennie BLACKPINK dùng "mẹo làm đẹp 0 đồng" để chăm sóc da, chị em có thể học hỏi theo

( PHUNUTODAY ) - Mẹo này có thể giảm sưng phồng khuôn mặt, da nhợt nhạt, mệt mỏi do thiếu ngủ… rất phù hợp cho những người có lịch trình dày đặc như Jennie.

Jennie từng tiết lộ cô thường dùng nước đá để dưỡng da căng mịn, cải thiện các vấn đề về da chỉ trong vài phút. Cô chuẩn bị bát nước ngâm đá lạnh, nhúng tay vào nước đá, massage mặt.

Sau khi da quen với nhiệt độ lạnh, Jennie sẽ nhúng mặt vào bát nước đá trong vài giây. Phương pháp này được cô coi là "mẹo làm đẹp 0 đồng" có thể giảm sưng phồng khuôn mặt, da nhợt nhạt, mệt mỏi do thiếu ngủ… rất phù hợp cho những người có lịch trình dày đặc như Jennie.

blackpinks-jennie-is-a-popular-name-among-plastic-surgery-patients-heres-why-001

Những lợi ích của việc chăm sóc da bằng nước đá

1. Giảm sưng mắt

Bạn có thể giảm bọng mắt bằng cách chườm lạnh lên vùng mắt với áp lực nhẹ trong 15 - 20 phút. Đó là lý do các chuyên gia khuyên, hãy thử kết hợp liệu pháp chườm đá với thuốc kháng histamine.

2. Trị mụn trứng cá

Nước đó có thể làm chậm quá trình viêm và thu nhỏ lỗ chân lông trên da. Do tính chất chống viêm, nước đá có nhiều khả năng giúp trị mụn viêm, chẳng hạn như u nang, nốt sần, mụn mủ...

j-645c5f2d8f067

Tuy nhiên, đối với tình trạng da bị nặng vẫn cần sử dụng các sản phẩm đặc trị, được thăm khám và tư vấn bởi bác sĩ da liễu, dược sĩ.

Ngoài ra, nếu sử dụng phương pháp này, hãy đảm bảo vệ sinh thật kỹ để tránh lây lan vi khuẩn từ vùng này sang vùng khác trên khuôn mặt.

Có thể thay bằng 1 trong 2 loại nước sau để da căng mịn

Nước đá để dưỡng da như Jennie không nhất thiết là đá đóng băng mà bạn có thể sử dụng đá viên làm từ nước có chứa caffeine như trà hoặc cà phê.

Đá viên được làm bằng những thành phần này có thể thúc đẩy nhanh hơn quá trình điều trị da mặt cho các tình trạng cụ thể.

1. Nha đam đông lạnh

Nha đam được sử dụng để cải thiện một số tình trạng da, có thể tăng tốc độ chữa lành vết bỏng, cải thiện mụn trứng cá, nhưng cần phải nghiên cứu thêm.

Ngoài ra, cũng có nhiều bằng chứng cho thấy, nha đam đông lạnh có thể làm dịu vết cháy nắng và mụn trứng cá. 

4179-rua-mat-bang-nuoc-da-1

2. Trà xanh đông lạnh

Catechin trong trà xanh có khả năng kháng vi-rút và kháng khuẩn. Sử dụng đá viên làm từ trà xanh có thể kết hợp lợi ích của nước đá với đặc tính chống vi-rút và kháng khuẩn trên khuôn mặt bạn.

Mặc dù vậy, trước khi thử chăm sóc da theo những cách này, hãy tham khảo thêm ý kiến chuyên gia cho tình trạng da cụ thể. Một số làn da có thể cần dùng thuốc điều trị. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link