Hà Tĩnh: Lật sà lan chở đá, 1 người mất tích

10:44, Thứ ba 01/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảng 1h sáng ngày 1/4, một xà lan có trọng tải 1.200 tấn chở đá tại vùng biển Cảng Sơn Dương (Formosa, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã bị lật úp khiến 1 người mất tích, 2 người may mắn thoát chết.

Được biết, chiếc sà lan mang ký hiệu Thiên Tài 27 (Cty Thiên Tài) đang chở đầy đá để vào phục vụ xây kè chắn sóng tại Cảng Sơn Dương, khi cách đất liền khoảng 150m thì bất ngờ bị sóng to, gió lớn đánh lật úp.

Hình ảnh chiếc xà lan bị lật úp.

Vị trí xảy ra sự cố ở 18 độ 4N, 106 độ E, cách đất liền khoảng 150m.

Trên sà lan lúc xảy ra vụ việc có 3 người điều khiển gồm Ngô Văn Đường (SN 1967, trú ở Xuân Giang, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), Phan Văn Liễu (SN 1968, trú Nghi Lộc, Nghệ An), và một người lái máy xúc là Phan Viết Chức (SN 1963, trú Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, thuộc Cty Nibelc).

Sau khi sà lan bị lật, cả ba người bị hất văng xuống biển. Đến 6h sáng cùng ngày thì anh Đường và anh Liễu may mắn được ngư dân Hà Tĩnh đi biển vớt được, đưa vào bờ, hiện sức khỏe của hai người này dần bình phục. Riêng anh Chức hiện vẫn đang mất tích.

Theo các nguồn tin ban đầu cho biết, nguyên nhân gây ra vụ việc có thể là do sà lan bị rò rỉ nước, cộng với chở theo trọng tải quá nặng, gặp sóng to gió lớn nên đã bị đánh chìm.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, Ban Chỉ huy biên phòng Cảng Sơn Dương đã điều động lực lượng cùng tàu cứu hộ tiến hành tìm kiếm nạn nhân Phan Viết Chức hiện đang mất tích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link