Lấy 1 nắm muối thả vào chậu quần áo: Tác dụng thần kì ai cũng vỡ òa ngạc nhiên

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này, bạn sẽ giải quyết được rất nhiều rắc rối.

Giữ quần áo mềm mại, không bị khô cứng

Bạn có để ý quần áo của bạn ngày càng khô cứng hơn sau mỗi lần giặt? Đừng lo lắng bởi muối sẽ giúp bạn xử lý điều này.

Chỉ cần hòa một ít muối vào nước xả vải, sau đó tiến hành các bước ngâm, xả và phơi quần áo như bình thường. Kết quả là khi quần áo sau khi đã khô ráo sẽ không bị cứng mà thay vào đó là sự mềm mại, mặc vào vô cùng dễ chịu.

Ngâm quần áo với muối giúp tẩy sạch vết bẩn trên đồ trắng

Những vết bẩn từ rượu, cafe, nước ngọt… trên quần áo trắng thường hiện rất rõ, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Thế nhưng các vấn đề này đều có thể giải quyết bằng muối.

Hãy ngâm quần áo với muối và nước lạnh qua đêm, vết bẩn hoặc vết ố vàng sẽ dần mờ đi. Sau đó bạn chỉ cần mang quần áo đi giặt như bình thường để loại bỏ vết bẩn còn lại là xong.

18

Dùng hỗn hợp muối và giấm, không còn lo quần áo bị ra màu

Một số quần áo khi mới mua về rất dễ bị phai màu trong lần giặt đầu tiên. Để tránh trường hợp này, bạn có thể sử dụng hỗn hợp muối và giấm.

Theo đó, đầu tiên bạn hãy phân loại quần áo theo màu, sau đó chuẩn bị một thau nước lạnh và cho vào một chút muối và giấm, sau đó hòa tan chúng. Kế tiếp, cho quần áo mới mua về ngâm trong hỗn hợp 30 phút.

Sau 30 phút, bạn xả quần áo lại với nước rồi mang đi giặt như bình thường. Lúc này, bạn sẽ không còn lo quần áo bị ra màu nữa.

Làm sáng đồ trắng đã bị ngả vàng

Một trong những nỗi ám ảnh của những người mặc đồ trắng là dù không bị dính bẩn, quần áo sau một thời gian sử dụng cũng sẽ dần bị ố vàng. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này?

Đầu tiên, hãy bắt một nồi nước lên bếp và đun sôi. Kế tiếp bạn cho đồ trắng của bạn vào, cho thêm 1 muỗng muối và 1 muỗng baking soda. Tắt bếp và chờ thêm 30 phút, quần áo trắng của bạn sẽ có lại vẻ ngoài tươi mới như ban đầu.

Ngâm quần áo với muối để khử mùi hôi

Ngâm quần áo trong nước muối cũng là cách hữu hiệu để khử mùi hôi. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: trước khi giặt, bạn chỉ cần ngâm quần áo vào trong nước muối pha loãng trong khoảng 20 đến 30 phút, sau đó, giặt sạch quần áo như bình thường là xong.

Tuy nhiên, cách này không áp dụng cho quần áo có chất liệu da vì rất dễ khiến quần áo bị hư hỏng.

16

Giúp quần áo luôn như mới

Để giúp quần áo luôn trông như mới, bạn chỉ cần ngâm quần áo với muối và nước lạnh trước khi giặt lần đầu. Bộ đôi này sẽ giúp quần áo của bạn hạn chế việc xù lông hoặc phai màu vô cùng hiệu quả.

Mặc dù việc ngâm quần áo với muối mang đến rất nhiều lợi ích, thế nhưng điều này cũng tốn thêm một công đoạn khi giặt quần áo. Vậy làm thế nào để quần áo vừa bền đẹp, vừa tiết kiệm thời gian khi giặt giũ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link