Xoong nồi bị cháy đen, ố vàng: Dùng thứ này đảm bảo sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, đáy xoong nồi thường bị ố vàng, thậm chí là cháy đen. Chỉ với những nguyên liệu sẵn có này, bạn có thể khiến chúng sạch bong như mới.

Dùng khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế đã trở thành vật dụng mà nhà nào cũng có. Bên cạnh công dụng chắn bụi bẩn, giọt bắn, bạn còn có thể dùng khẩu trang y tế để xử lý vết bẩn dưới đáy nồi.

- Bước 1: Bạn trộn giấm trắng với baking soda rồi bôi đều lên phần đáy nồi rồi để yên khoảng 15 phút. Baking soda và giấm trắng trộn với nhau sẽ xảy ra phản ứng hóa học, có thể nhanh chóng làm mềm các vết bẩn bám trên đáy nồi.

- Bước 2: Lấy một lượng nước rửa bát vừa đủ đổ vào đáy nồi. Nước rửa bát có tác dụng bôi trơn, tẩy rửa các loại dầu mỡ rất tốt.

- Bước 3: Lấy một lượng muối vừa đủ rắc lên bề mặt đáy nồi. Muối hạt có tác dụng tăng cường độ ma sát giúp dễ dàng loại bỏ vết cáu bẩn hơn.

- Bước 4: Bạn lấy một chiếc khẩu trang gập làm 4, buộc chặt rồi dùng thay thế giẻ lau. Vì khẩu trang y tế được làm bằng sợi polymer nên có độ ma sát nhất định. Tuy nhiên, khẩu trang y tế không quá cứng nên có thể làm sạch cặn bẩn trên đáy xoong nồi mà không làm xước chúng.

Dùng chanh

Chanh là gia vị quen thuộc trong nấu ăn. Quả chanh giàu vitamin C, giúp tăng cường sức khỏe. Loại quả này có nhiều công dụng như khử mùi thuốc lá, đánh bay dầu mỡ,… Bạn có thể dùng chanh để làm sạch các vết bẩn bám quanh xoong nồi.

Bạn cắt quả chanh thành từng lát nhỏ, xếp ở dưới đáy rồi cho một ít nước vào đun sôi. Khi nước sôi, lấy muỗng đè xát các lát chanh xuống đáy tới khi vết bẩn biến mất. Cuối cùng là rửa lại xoong nồi với xà phòng và lau khô.

Dùng giấm

Để loại bỏ vết cháy đen bên trong xoong nồi, bạn hãy đổ giấm vào bên trong rồi nấu khoảng 20-30 phút.

Với các vết ố vàng bên ngoài xoong nồi, bạn pha giấm, dầu ăn và nước theo tỉ lệ 2:1:1 rồi xịt hỗn hợp lên vết bẩn. Chờ khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại như bình thường. Cách này giúp các vết nhọ bong ra và bạn sẽ không tốn nhiều công sức chà bằng tay như trước.

Muối

Để làm sạch xoong nồi bằng muối bạn có thể áp dụng các cách sau:

- Cách 1: Bạn rắc muối lên vùng muốn làm sạch, phun một ít giấm lên, chờ 30 phút rồi dùng khăn lau sạch.

- Cách 2: Đổ ngập nước trong xoong nồi hoặc đến phần bị cháy, đun sôi và cho 2-3 muỗng muối vào, hòa tan. Sau đó bạn để nguyên nước muối trong xoong nồi trong khoảng 1 giờ rồi rửa lại với xà phòng. Nếu vết bẩn vẫn chưa hết thì lặp lại quy trình 1 lần nữa.

- Cách 3: Bạn đặt xoong nồi cần làm sạch lên bếp, cho một muỗng dầu dừa vào. Khi dầu đã tan thì cho nhiều muối vào, đảo đều và dùng khăn sạch để lau vết bẩn theo vòng tròn. Với cách này vết bẩn sẽ được lấy đi sạch sẽ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link