Thợ sửa điều hòa tiết lộ: Điều hòa chỉ có gió mà không mát, cứ làm sạch 2 bộ phận này là 'lạnh teo'

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người khi mở điều hòa phàn nàn rằng họ chỉ thấy gió nhưng không mát. Vậy đâu là nguyên nhân và cần xử lý thế nào?

Ngày hè, điều hòa là vật dụng không thể thiếu. Tuy nhiên nhiều người gặp phải tình trạng mở điều hòa chỉ có gió mà không mát. Lúc này, bạn đừng vội gọi thợ ngay mà có thể do điều hòa quá bẩn, hãy thử vệ sinh trước nhé.

Cách vệ sinh bộ lọc của máy lạnh:

Lưới lọc bám đầy bụi bẩn có thể khiến máy lạnh không hoạt động tốt, kém lạnh và tốn điện. Thậm chí lưới lọc bẩn còn gây nấm mốc khi phát tán vào không khí sẽ làm mất vệ sinh và ảnh hưởng đến sức khỏe cả nhà.

Để khắc phục tình trạng này thì chị em hãy tháo vỏ máy lạnh, tháo bộ lọc và vệ sinh cho sạch sẽ. Chúng ta có thể dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh, chờ cho khô và lắp trở lại như cũ là được. Lúc này không khí từ máy lạnh sẽ trong lành hơn, mát hơn mà tiêu thụ điện năng cũng ít đi.

Cách vệ sinh bộ tản nhiệt của máy lạnh:

Vệ sinh bộ tản nhiệt có vẻ phức tạp hơn một chút. Tuy nhiên, bụi ở dàn tản nhiệt điều hòa rất dễ làm ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt, làm giảm chất lượng không khí. Điều này còn làm giảm tuổi thọ của máy. Do đó, chị em nên học cách vệ sinh bộ phận này thường xuyên nhé.

Để vệ sinh bộ tản nhiệt thì đầu tiên chị em nên tháo vỏ máy lạnh. Sau đó, dùng giẻ lau hoặc bàn chải để làm sạch lớp bụi bám trên bề mặt. Tiếp đến, chị em hãy sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ những vết bụi bẩn cứng đầu. Lưu ý nhỏ cho chị em khi vệ sinh bộ tản nhiệt nên chuẩn bị bao bọc to, lót túi ni-lông ở mặt sau của máy để nước không làm bẩn sàn nhé!

Chị em có thể tham khảo hình ảnh từng bước vệ sinh để làm theo nha.

1
2
3
4
5
6
7
8

Sau khi làm sạch xong 2 bộ phận này thì hiệu quả của máy lạnh sẽ được tốt hơn, khả năng làm lạnh cũng mát hơn và tiết kiệm điện.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link