Lấy chồng 3 năm chỉ 'gần gũi' 2 lần: Vợ hoang mang cầu cứu, Bs nói không phải do bệnh thận

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù kết hôn đã 3 năm nhưng chỉ gần gũi có 2 lần, cặp vợ chồng này đứng trước nguy cơ tan vỡ, cho tới khi cùng nhau đi gặp bác sĩ.

Vợ chồng mình năm nay đều đã 30 tuổi, cưới đc 4 năm, nói chung 1 tuần vợ chồng gần gũi khoảng 2 lần, đều như vắt tranh.

Mình cũng biết chuyện đó có vai trò quan trọng với hôn nhân, vừa là giữ lửa, vừa là chất keo gắn bó vợ chồng. Vậy mà vừa rồi, mình đọc thấy câu chuyện một cặp vợ chồng chỉ 'vui vẻ với nhau' 2 lần trong 3 năm các mẹ ạ.

Câu chuyện hy hữu này vừa được Giáo sư Li Qing là giáo sư - trưởng Khoa Thận của Bệnh viện TEDA Thiên Tân, Trung Quốc chia sẻ.

3

Theo bác sĩ Li, gần đây ông có nhận được bức thư của một người phụ nữ cầu cứu bác sĩ chẩn đoán bệnh cho chồng cô vì đã nhiều năm kết hôn nhưng không được đáp ứng nhu cầu của vợ.

Theo người phụ nữ này thì chồng cô năm nay 28 tuổi, bị bệnh thận IGA đã 9 năm và đã được kiểm soát rất tốt. Thế nhưng, đáng buồn là dù đã kết hôn 3 năm nay, vợ chồng cô mới chỉ 'gần nhau' duy nhất 2 lần, mà lần nào cũng không tới nơi tới chốn. Chính vì thế mà mãi cô vẫn chưa thể có bầu. 

Thời gian đầu, cô còn cố chịu đựng, nhưng cuộc sống vợ chồng nhạt nhẽo khiến cô vô cùng buồn rầu, chán nản, chưa kể còn bị người ngoài dị nghị việc chậm sinh con. Vì thế cô nghi ngờ không biết có phải do anh có người khác bên ngoài hay không. Nhưng qua việc để ý, thấy chồng hoàn toàn không có ai. Cô lại nghĩ hay bệnh thận của anh chồng đã ảnh hưởng tới chức năng đàn ông.

Nói về tình trạng của anh chồng theo mô tả của người phụ nữ, bác sĩ Li cho biết đây là suy nghĩ sai lầm của nhiều người khi cho rằng các vấn đề về thận có liên quan tới khả năng "làm chồng" của người đàn ông.

Bởi vì theo bác sĩ Li, bệnh thận IgA là loại viêm cầu thận khá phổ biến. Trong khi người chồng đã được kiểm soát tốt tình trạng bệnh và không có vấn đề gì về chức năng thận, nên không thể khẳng định vấn đề 'yêu ít' này là do bệnh thận gây ra.

Thậm chí bác sĩ Li còn khẳng định, ngay cả khi chức năng thận có vấn đề thì bản lĩnh đàn ông cũng không bị ảnh hưởng, vì đây là hai cơ quan khác nhau. Nhiều bệnh nhân suy thận vẫn mãn nguyện với cuộc sống riêng tư của mình. Bằng chứng là rất nhiều trường hợp bệnh nhân đã lập gia đình, sinh con và sống hạnh phúc.

Do đó, chồng của người phụ nữ trên gặp vấn đề về chức năng sinh lý không phải do thận. Tuy nhiên, khi nghe thấy trường hợp 'lạ kì' như vậy thì bác sĩ khuyên nên đii khám tâm thần hơn là thận học.

Theo bác sĩ Li Qing, rối loạn chức năng ở nam giới được hình thành do nhiều nguyên nhân. Trong đó, các vấn đề tâm thần cũng gây ra rối loạn chức năng yêu đương như, lo âu về khả năng của bản thân, căng thẳng trong các mối quan hệ, trầm cảm, cảm giác tội lỗi, ảnh hưởng từ chấn thương tâm lý trong quá khứ, căng thẳng và lo âu trong công việc.

Như vậy, các tác động về thể chất, tinh thần và cảm xúc đều sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của các cặp đôi.

Kết quả thống kê cho thấy, có tới 80% các trường hợp rối loạn chức năng này là do tâm lý gây ra, và chỉ 20% các trường hợp rối loạn chức năng này liên quan đến các bệnh thực thể.

Các nguyên nhân tâm lý có thể bao gồm:

- Những người tự ti cho rằng họ không giỏi ở bất kỳ khía cạnh nào và dễ bị rối loạn chức năng đàn ông

- Sau khi bị chế giễu hoặc dị nghị dẫn đến việc luôn nghĩ rằng mình yếu đuối, cuối cùng dẫn đến tình trạng rối loạn trong cuộc sống thật.

Các dấu hiệu và triệu chứng của rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới có thể tương đồng với rối loạn chức năng này ở phụ nữ như: Mất hứng thú, cảm giác đau đớn, luôn thấy hổ thẹn, tội lỗi, lo lắng và mất ngủ kéo dài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link