3 món ăn sáng cực tốt cho chiều cao và trí não của trẻ, bánh mì hay bún phở thua xa vạn lần

( PHUNUTODAY ) - Một bữa sáng lành mạnh vừa mang lại giá trị dinh dưỡng lại tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Dưới đây là 3 món ăn cực tốt cho trẻ, vừa giúp phát triển chiều cao lại bổ não, tốt hơn nhiều bún phở.

4

Trứng

Trứng là thực phẩm quen thuộc rất giàu dinh dưỡng, trứng dễ chế biến, có thể làm thành các món ngon khác nhau. Trứng chứa hàm lượng protein cao, giúp trẻ phát triển các mô và cơ bắp.

Ngoài ra, lòng đỏ trứng chứa các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, có lợi cho mắt và não. Điều này có liên quan đến việc cải thiện kết quả học tập, bao gồm cả điểm số môn toán học và khả năng nhận thức ngôn ngữ đều cao hơn.

4

Sữa

Sữa và các thực phẩm làm từ sữa chứa nhiều canxi, vitamin D giúp xương chắc khỏe. Uống mỗi ly sữa buổi sáng (khoảng 200ml) cung cấp khoảng 8 gram protein cùng với các dưỡng chất quan trọng khác như phốt pho, kali, vitamin B12.

Vì thế, mỗi sáng mẹ nên cho con uống một cốc sữa ấm, không những cung cấp năng lượng cho con mà còn bổ sung nhiều dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa.

Lưu ý, trẻ dưới 1 tuổi không nên uống sữa bò. Trẻ từ 1-2 tuổi nên uống sữa nguyên chất với lượng dưới 900ml/ngày. Trẻ trên 2 tuổi có thể uống sữa ít béo.

5

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt được coi là lành mạnh hơn ngũ cốc tinh chế vì chúng chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất.

Theo một nghiên cứu ở trẻ 9 đến 11 tuổi có cân nặng vượt trội cho thấy, những đứa trẻ ăn 3 phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày có chỉ số khối cơ thể BMI, vòng eo và tỷ lệ mỡ trong cơ thể thấp hơn so với các bé ăn theo chế độ bình thường.

Một bữa sáng lành mạnh không khó để thực hiện, thậm chí đối với một số món cha mẹ có thể làm từ hôm trước để trẻ có thể ăn trên đường đến trường mà không tốn quá nhiều thời gian. Mặc dù vậy, có khoảng 20% cho đến 30% trẻ em và thanh thiếu có xu hướng bỏ qua bữa sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link