Lấy chồng theo phước nhà chồng, chồng và mẹ chồng có tốt thì con dâu mới được nhờ

( PHUNUTODAY ) - Một lần tôi hỏi mẹ chồng: “Mẹ ơi, nhà mình có mỗi anh Minh, vậy nếu con chỉ đẻ được con gái thì sao mẹ?"

Cuộc sống của tôi đến nay đã trải qua hai đời chồng và tôi nhân ra một điều: lấy chồng theo phước nhà chồng, chồng và mẹ chồng có tốt thì con dâu mới được nhờ.

Phụ nữ dù có cố gắng đến mấy nhưng khi sa chân vào nhà chồng chẳng ra gì thì cuộc sống cũng trở nên tăm tối.

Còn nhớ cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi cũng vì thế mà tan vỡ.

dan-ong-ngoai-tinh-la-loi-cua-ho-con-cu-mai-tha-thu-la-sai-lam-cua-dan-ba

(ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi là người phụ nữ mê tín lại rất đanh đá. Khi chúng tôi cưới nhau vì đã mang bầu nên bà không cho tổ chức đám cưới mà chỉ làm mâm cơm cúng rồi kéo tôi về.

Nghĩ mình trót dại mang thai rồi, tôi đành cắn răng chịu đựng. Nhưng về tới nhà chồng, mẹ chồng ngày nào cũng bắt tôi làm việc như ô sin. Bà nói tôi lừa con trai bà, ép anh cưới tôi còn bà thì không bao giờ coi tôi là con dâu.

Đến ngày tôi sinh, lại là một cô con gái, mẹ chồng càng khinh thường tôi hơn . Ở cữ được 3 ngày thì bà bắt xuống giặt quần áo, nấu cơm nấu nước. Thường ngày, mẹ chồng hay sang hàng xóm ngồi nói xấu con dâu, lắm lúc tôi tức đến phát khóc.

Nhưng những chuyện đó chưa là gì cho đến khi chính mẹ chồng tôi bày ra chuyện kinh khủng đó.

Khi vợ chồng tôi đang bình thường thì mẹ chồng quyết tâm ép chồng tôi bỏ tôi để cưới con gái của người bạn mới đi nước ngoài về.

Bà nói cô ta hiền lành, dịu dàng lại có tri thức và quan trọng là kiếm nhiều tiền.

Chồng tôi không ngờ đã đi gặp cô ta và lên giường ngay lần gặp thứ hai, anh còn về nhà chê tôi sinh xong “quá xấu” và như mẹ sề.

Tôi níu kéo không được cay đắng ôm con bỏ nhà đi.

Từ lúc đó, tôi một mình ở vậy nuôi con. Khi con lớn hơn một chút, tôi gửi nhà ngoại để đi làm công nhân.

Tại đây, tôi gặp được Minh. Minh nói Minh có cảm tình và muốn cưới tôi làm vợ thế nhưng tôi đã 5 lần 7 lượt từ chối.

Cho tới một lần, Minh tới nhà tôi chơi, anh ôm con tôi và nói chuyện vui vẻ, nhìn thấy cảnh đó tôi bỗng rớt nước mắt vì thương con. Từ ngày con sinh ra, bố đẻ của nó chưa một lần âu yếm nó như vậy.

Cũng vì nghĩ thế mà tôi quyết định nhắm mắt đưa chân lần nữa.

Không ngờ, lần này tôi lại gặp may.

Gia đình Minh tuy không khá giả gì nhưng sống rất tình cảm. Bố mẹ anh đều yêu thương tôi và cả con riêng, họ coi chúng tôi không khác nào ruột thịt.

Còn về chồng tôi, thì không phải bàn, anh chiều chuộng tôi và con như bà hoàng. Ngày lễ, ngày tết anh đều tặng tôi những món quà tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa.

Đến khi tôi mang thai, mẹ chồng bảo với tôi:

- Con phải chú ý giữ gìn sức khỏe, không được đi lại nhiều, bất cứ việc gì trong nhà cũng không được động tới, mẹ sẽ làm hết.

Tôi nghe mà xúc động bèn ôm chầm lấy bà, bà xoa đầu tôi nói:

- Con bé này, con đã vất vả rồi.

Từ khi tôi có bầu, ngày nào mẹ chồng cũng mua đồ tẩm bồ, còn chồng thì cứ đi làm về là ngồi xoa bụng bầu nói chuyện với con.

Một lần tôi hỏi mẹ chồng

pagefbcvbfn1

(ảnh minh họa)

- Mẹ ơi, nhà mình có mỗi anh Minh, vậy nếu con chỉ đẻ được con gái thì sao mẹ?

Mẹ chồng bèn cười xòa:

- Con nào mà chẳng là con, bố mẹ không quan trọng việc có cháu nối dõi hay không, con cái là lộc trời cho con ạ. Có muốn cũng chẳng được cơ mà, con cứ thoải mái đi.

Không ngờ, lần đó tôi lại sinh ra một cậu con trai bụ bẫm đáng yêu, cả nhà xem nó như bảo bối.

Từ khi con trai sinh ra, mẹ chồng giúp tôi chăm sóc con hoàn toàn, tôi và chồng nhờ vậy tu chí làm ăn, cuộc sống dần khá giả và vô cùng hạnh phúc.

Đến bây giờ, tôi phải thầm cảm ơn ông trời vì đã cho tôi được làm dâu của mẹ và được làm vợ của Minh – người đàn ông tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link