Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với cụ bà ho, sốt sau khi quá cảnh tại Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - Cụ bà 78 tuổi ở Huế từng quá cảnh tại sân bay ở Hàn Quốc sau khi có triệu chứng cảm, ho đã được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngày 24/2, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xác nhận thông tin này với Zing.

Theo đó, cụ bà 78 tuổi này đi thăm thân bên Mỹ cách đây 3 tháng. Hôm 16/2, bà này về nước và đã quá cảnh qua sân bay ở Incheon (Hàn Quốc). Thời gian quá cảnh tại sân bay khoảng 20 phút.

Khuya 16/2, sau khi máy bay hạ cánh ở Đà Nẵng thì cụ bà được người thân đưa về về nhà ở xã Điền Lộc, sau đó bà có triệu chứng ho, cảm nhưng không khó thở và được người nhà đưa đi khám rồi cách ly tại Bệnh viện Trung ương cơ sở 2.

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm Covid-19 và hiện đang chờ kết quả (Ảnh minh họa)

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm Covid-19 và hiện đang chờ kết quả (Ảnh minh họa)

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm Covid-19 và hiện đang chờ kết quả. Ngoài ra, cơ quan có thẩm quyền cũng tiêu độc khử trùng khu vực nơi người này sinh sống cũng như khoanh vùng giám sát theo dõi những người đã tiếp xúc và có liên quan đến người này.

Theo người nhà, trong thời gian ở Mỹ, bà này cũng đã từng bị ho, cảm. Để đảm bảo an toàn, đội ngũ y tế đã tiến tiêu độc khử trùng khu vực người này sinh sống, đồng thời theo dõi những người đã tiếp xúc và có liên quan đến người này.

Theo diễn biến mới nhất tình hình dịch Covid-19, mới đây, tối 23/2, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, xác nhận các bệnh viện đang cách ly, theo dõi 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Hai người này bị sốt và có một số biểu hiện viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Bệnh nhân thứ nhất là cháu bé 6 tuổi, nhập viện tối 22/2 và đang cách ly, chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Bệnh nhi này có dấu hiệu sốt và có tiền sử dịch tễ. Trước khi đến Đà Nẵng, cháu bé từng ở một xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Trường hợp thứ hai là người Việt Nam từ Hàn Quốc trở về. Khi lực lượng chức năng phát hiện sức khỏe của người này có dấu hiệu bất thường, nhân viên y tế đã đưa vào Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, theo dõi.

Ông Hồng cho biết cả hai trường hợp trên đều được kiểm tra, cách ly và điều trị theo quy trình phòng chống dịch bệnh nhóm A.

Chiều 23/2, Hàn Quốc thông báo thêm 46 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm virus corona ở nước này lên tới 602. Đã có 6 người ở nước này tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link